iOS 10 เพิ่มฟีเจอร์เตือนความชื้น สำหรับพอร์ต Lighting ใน iPhone 6s, 6s Plus และ SE

ios-10-liquid-warning (1)

ถึงแม้ว่าอุปกรณ์ Apple จะผ่านการทดสอบการใช้งานในความชื้นมาบ้างแล้วแต่ในบางสถานการณ์อาจจะมีความชื้นที่สูงหรือแจ็คเสียบอาจจะมีของเหลวเกาะอยู่ ซึ่งเมื่อความชื้นเจอกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อาจจะทำให้อุปกรณ์เกิดความเสียหายได้

Apple จึงได้ทำการเพิ่มแจ้งเตือนขึ้นมาใน iOS 10 เพื่อป้องกันอุปกรณ์เสียหายและต้องเสียค่าซ่อมที่แพงเอาเรื่อง ซึ่งในขณะนี้ Apple ได้ปล่อยให้ใช้ใน iOS 10 Beta รุ่นล่าสุดที่จะทำงานร่วมกันกับพอร์ตเชื่อมต่อ Lightning เท่านั้น นั่นก็คือ iPhone 6s , 6s Plus และ iPhone SE ซึ่งเมื่อตรวจจับพบความชื้นก็จะทำการขึ้นแจ้งเตือนแนะนำให้ถอดการเชื่อมต่อออกก่อนแล้วทำการตรวจเช็คให้อุปกรณ์แห้ง แล้วจึงเสียบชาร์ตได้ปกติ โดยในเดือนที่ผ่านมา Apple ได้จดสิทธิบัตรเกี่ยวกับการป้องกันของเหลวซึ่งเราอาจเห็นการป้องกันที่มีประสิทธิภาพในอนาคต

ที่มา Phonearena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก