ลาก่อนนน – มือถือแอนดรอยที่ใช้ CPU Intel จะเล่น Pokemon Go ไม่ได้!!

intel-chipset-smartphone-cant-play-pokemon-go-002 copy

ในที่สุดเกม Pokemon Go เกมที่หลายคนรอคอยก็เปิดให้เล่นกันแบบเต็มที่เสียที หลังจากที่ก่อนหน้านี้เปิดเป็น Beta ให้เล่นแค่ในบางประเทศเท่านั้น (ถึงอย่างไรประเทศไทยก็ยังดาวน์โหลดไม่ได้อยู่ดี) แต่ด้วยความที่เป็นมือถือ Android เราเลยสามารถซิกแซกเพื่อให้ได้เล่น Pokemon Go ก่อนใครเพื่อนได้อยู่

วิธีการลงเกม Pokemon Go ก็คือให้เข้าไปดาวน์โหลดไฟล์ .apk แล้วก็ติดตั้งลงในสมาร์ทโฟน ก่อนลงเกมให้เปิด Unknown Source ก่อน จากนั้นก็ล็อกอินด้วย Google ID ก็เป็นอันเล่นได้

สามารถโหลดไฟล์ Pokemon Go.apk ได้จากลิ้งนี้ครับ: https://goo.gl/hs3Vzh

แต่ปัญหาก็คือมีผู้ใช้มือถือบางรายไม่สามารถเล่นเกม Pokemon Go ได้ครับ โดยจะขึ้นเป็นหน้าจอสีน้ำตาล ไม่สามารถแสดงผลได้ นั่นก็เพราะว่าเกม Pokemon Go ไม่รองรับมือถือชิปเซ็ต Intel Atom ทุกรุ่นนั่นเอง

intel-chipset-smartphone-cant-play-pokemon-go-001

ทางแก้ตอนนี้ก็ยังไม่มีนะครับ และก็คาดว่ามือถือที่ใช้ชิปเซ็ต Intel Atom เช่น ASUS Zenfone 2, ASUS Zenfone 5 พวกนี้ก็น่าจะอดเล่นเกม Pokemon Go ไปตามระเบียบ

ส่วนฝั่ง iOS ก็จะเล่นได้แค่ iPhone 5 ขึ้นไปนะครับ ใครที่ใช้ iPhone 4s และรุ่นที่เก่ากว่านั้นก็หมดสิทธิ์เช่นกัน แต่ส่วนตัวแอดมินว่า iPhone 5 นี่ก็ไม่ค่อยเหมาะกับการเล่น Pokemon Go เท่าไหร่ เพราะแบตเตอรี่น้อยเหลือเกิน

 

ที่มา: pokemongo

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก