Intel Atom รุ่นถัดไปจะเป็น SoC ทั้งหมด ใช้กราฟฟิคจาก Ivy Bridge

จากที่ Intel ได้ส่ง Medfiled ที่เป็นตัวประมวลผลจาก Intel ในซีรีย์ Atom ที่ทำเน้นลงมาในตลาดอุปกรณ์ประหยัดพลังงานจากสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ต เเต่ก็ยังไม่ได้รับความนิยมมากนักจากผู้ผลิต เเต่ Intel เองก็ยังคงพัฒนาซีพียูในตระกูล Atom ต่อไป ซึ่งชัดเเล้วว่า Atom นี้จะเป็นคำตอบของซีพียูในตลาดพกพาเเข่งกับ ARM ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในตอนนี้เเน่นอน

2

รหัสพัฒนาของ Atom รุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า Valleyview ซึ่งรุ่นที่พัฒนาจากปัจจุบันในชื่อ Saltwell หรือที่มีชื่อเรียกกันอย่างเป็นทางการว่า Medfield โดยจะเป็นซีพียู Atom รุ่นเเรกที่มีจำนวนคอร์สูงสุดถึง 4 คอร์เเละเปลี่ยนสถาปัตยกรรมไปใช้เป็นเเบบ 22 นาโนเมตร มีความเร็วตั้งเเต่ 1.2 ? 1.4 GHz

นอกจากนี้เเล้วยังเปลี่ยนตัวประมวลผลกราฟฟิค ที่เเต่เดิมใช้ของ PowerVR SGX 535 เดิมก็จะเปลี่ยนไปใช้ Intel HD Graphic 4000 เเทน โดยสนับสนุนเเรม DDR3 สูงสุด 8GB รวมไปถึง USB 3.0 อีกด้วย ส่วนกำหนดการออกนั้นอยู่ในช่วงปลายปี 2013

5

ถ้านับเเล้วถือเป็นเทคโนโลยีที่ก้าวกระโดดไปจาก Medfield ไปมาก ซึ่ง Medfield ถูกผลิตที่ 32 นาโนเมตร เเละ Valleyview นั้นถูกผลิตเพียงเเค่ 22 นาโนเมตรเท่านั้น ซึ่งอาจจะทำให้ประสิทธิภาพเเละการประหยัดพลังงานของ Atom ดีกว่า ARM ในช่วงเวลาดังกล่าวได้ เพราะขณะนี้ Medfiled จัดอยู่ในระดับกลางๆ เท่านั้นในเเง่ประสิทธิภาพเเละการใช้พลังงาน

 

ที่มา : computerbase

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก