Intel เปิดตัว Bay Trail อย่างเป็นทางการ ผลทดสอบเฉือนตัวท็อปปัจจุบันได้แบบสบายๆ

ในปีนี้ถือว่า Intel มีบทบาทเพิ่มขึ้นมากในตลาดซีพียูมือถือ จากการมาของ CloverTrail+ ที่เรียกว่าการใช้พลังงานนั้นต่ำลงมาอยู่ในระดับเดียวกับซีพียู ARM หรือ Qualcomm ในตอนนี้แล้ว ในปีนี้ Intel ก็ยังมีของเด็ดส่งท้ายปีด้วยชิปรุ่นถัดไปจาก CloverTrail+ หรือในชื่อ Bay Trail นั่นเอง

อย่างแรกนั้น Bay Trail ถือเป็นการเปลี่ยนสถาปัตยกรรมครั้งใหญ่ จาก Saltwell มาเป็น Silvermount (คล้ายกับช่วงเปลี่ยนจาก Cortex A9 เป็น A15 หรือ Scorpion เป็น Krait) โดยมีประสิทธิภาพดีกว่ารุ่นก่อนสูงสุด 3 เท่าและกินไฟต่ำกว่าเดิมสูงสุด 5 เท่า และถือเป็นชิปรุ่นแรกที่เปลี่ยนไปใช้สถาปัตยกรรมขนาด 22 นาโนเมตรจากแบบเดียวกับที่ใช้ Haswell ส่วนตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นได้เปลี่ยนมาใช้ Intel HD Graphich ของตนเองเหมือนกับพวกซีพียูตระกูล Core i แต่มีประสิทธิภาพต่ำกว่า รวมทั้งสนับสนุนการ Dual Boot ระหว่าง Windows 8 และ Android ด้วยในตัวครับ

 

Screen%20Shot%202013 09

Screen%20Shot%202013 09

Screen%20Shot%202013 09

สำหรับผลเบนช์มาร์กนั้นก็เรียกว่าไม่ได้ทำให้ผิดหวัง เพราะผลเทสนั้นออกมาได้ในระดับเดียวกันกับ Snapdragon 800 หรือ Tegra 4 ถ้าไม่ดีกว่า ส่วนคะแนนด้านตัวประมวลผลกราฟฟิคนั้นได้คะแนนใกล้ๆ กับ Nexus 7 รุ่นปี 2013 ที่ใช้ Adreno 320 ครับ

Mozilla Kraken Benchmark (Stock Browser)

Google Octane v1

Browsermark 2.0

 

3DMark - Ice Storm

3DMark - Graphics Score

?

?

ที่มา : Anandtech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก