Intel เตรียมรุกตลาดมือถือเต็มตัวปี 2013 ด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่ขนาด 22 นาโนเมตรสูงกว่า ARM ทุกตัวในตลาด

ถึงเเม้ว่าชิปของ Intel ดูเเล้วไม่ได้รับความนิยมในตลาดอุปกรณ์พกพาอย่างสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตนักเนื่องจากมีการ้พลังงานที่สูงในช่วง idle ซึ่งเป็นช่วงส่วนใหญ่ของสมาร์ทโฟน เเต่เหมือนกับในปี 2013 นี้ Intel ได้เเก้ไขจุดอ่อนในเรื่องการใช้พลังงานบนชิปของตนได้เเล้ว เเละเตรียมรุกจริงจังในตลาดซีพียูของมือถือในปี 2013 นี้

intel-atom-smartphone-roadmap-small

โดย Intel ได้ประกาศว่าในปี 2013 นี้ Intel ได่เตรียมผลิตชิปประมวลผลสำหรับสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอย่างเต็มตัว โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตขนาด 22 นาโนเมตรเเบบเดียวกับที่ใช้ผลิตซีพียู Core i3, i5 เเละ i7 ที่ใช้บนพีซีเเละโน้ตบุ๊ก ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพเเละประหยัดพลังงานมากกว่าของ Atom Z2460 ?Penwell? ที่ถูกใช้ในมือถือหลายรุ่น เเต่ที่รู้จักกันดีก็คือ Motorola RAZR i นั่นเอง ซึ่งรุ่นก่อนหน้านั้นถูกผลิตที่่ 32 นาโนเมตร เเต่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ Dual-Core หลายๆ รุ่นของ ARM ในช่วงที่ออกมา

ถ้านำเพียงเทคโนโลยีการผลิตนั้น ทาง Intel เรียกว่ามีเทคโนโลยีก้าวหน้าสุดเนื่องจากมีโรงงานผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ อีกทั้งยังเป็นผู้ออกเเบบชิปของตัวเองที่เป็นผู้นำตลาด PC อยู่ในขณะนี้ จึงมีเงินทุนจำนวนมากที่พร้อมจะลงมาเเข่งขันกับ ARM ได้ไม่ยากนัก สำหรับตลาดตัวประมวลผลในปี 2013 เราน่าจะเห็น Intel มีบทบาทกว่าเดิมมากครับ

 

 

ที่มา : androidauthority

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก