Intel เข้าคุยกับ Apple อาจจะผลิตชิปให้กับ iPhone/iPad เร็วๆ นี้

ในตลาดพีซีที่เริ่มถดถอยลงก็ทำให้ผู้ผลิตชิปประมวลผลอย่าง Intel นั้นก็ต้องออกมาหาลู่ทางการทำเงินเพิ่มเติมกันบ้าง โดยในตอนนี้มีข่าวว่า Intel ได้เข้าไปคุยกับ Apple แล้ว ซึ่งเรื่องที่คุยนั้นไม่ต้องเดาก็คงจะรู้ว่าเป็นเรื่องผลิตตัวประมวลผลของ iPhone กับ iPad อย่างแน่นอน เนื่องจากชิปบนเครื่อง Mac นั้น Intel ก็เป็นผู้ผลิตให้กับ Apple อยู่แล้ว

intel-apple-together-at-last-640x353

การเข้าไปคุยครั้งนี้ สามารถเป็นไปได้สองอย่างคืออย่างแรกนั้น Intel จะรับจ้างผลิตซีพียูของตระกูล Apple Ax โดยตรงเลย ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้ยากพอสมควร เพราะ Intel นั้นพยายามผลักดันชิป Intel Atom ที่เป็นตัวประมวลผลของตัวเองในสายสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอย่าง CloverTrail อยู่ จึงดูแล้วเป็นเรื่องสมเหตุสมผลมากกว่านี่การคุยครั้งนี้

สำหรับ Intel นั้นการรับจ้างผลิตอาจจะฟังดูแลปกไปบ้างสำหรับคนที่อยู่ในวงการ PC เนื่องจากเป็นที่รู้กันว่า Intel ไม่ค่อยรับจ้างผลิตแผงวงจรหรือเซมิคอนดัคเตอร์ให้กับคนอื่น โดยใช้เทคโนโลยีการผลิตที่เหนือกว่าโรงงานอื่นๆ ประมาณ 1 รุ่นเสมอ (ในตอนนี้ Intel สามารถผลิตชิปได้ที่ขนาด 22 นาโนเมตร แต่โรงงานอื่นยังผลิตได้ที่ 28 นาโนเมตรอยู่) ด้วยความสัมพันธ์กับ Apple และ Samsung ที่ไม่ค่อยดีนักในตอนนี้ และด้วยเทคโนโลยีการผลิตที่เหนือกว่าอาจจะทำให้ Apple หันมาใช้บริการของ Intel แทนก็ได้ครับ

 

 

ที่มา : extremetech

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก