Instagram ปล่อยอัพเดตล่าสุด เพิ่ม UI แบบใหม่ พร้อมแท็กรูปลงแผนที่ได้แล้ว

ขาอัพรูปได้เวลาเพิ่มความสนุกในการใช้งานแอพดังอย่าง Instagram กันอีกแล้วครับ เมื่อ Instagram 3.0 ได้ถูกปล่อยออกมาให้อัพเดตกันได้แล้วทั้งฝั่ง iOS และ Android ซึ่งนอกเหนือไปจากเลขเวอร์ชันที่มากขึ้นแล้ว ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเข้ามาอีก เช่น การปรับเปลี่ยนหน้าตาภายในแอพ โดยเฉพาะหน้าแสดง profile ที่เพิ่มโหมดการดูรูปแบบ thunbnail ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูรูปได้สะดวกยิ่งขึ้น

04 profile

และอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่เด่นที่สุดในการอัพเดตครั้งนี้ก็คือการเพิ่มความสามารถในการแท็กรูปเข้ากับแผนที่ หรือที่เรียกชื่อฟีเจอร์นี้ว่า Photo Maps นั่นเอง โดยจะอาศัยการที่รูปที่ถ่ายจากกล้องในเครื่องส่วนใหญ่จะมีข้อมูลพิกัดสถานที่ที่ถ่ายรูปนั้นเอาไว้อยู่แล้ว จึงทำให้สามารถนำมาแท็กเข้ากับแผนที่ได้ทันที ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ บ่อยๆ จะได้เตือนความจำได้ว่าถ่ายและอัพรูปนั้นจากที่ใด

05 map

โดยผู้ใช้งานสามารถอัพเดตแอพได้ทันทีตามแต่แพลตฟอร์มของตน โดยใน iOS ก็กดอัพเดตได้จาก App Store ส่วนผู้ใช้ Android ก็กดอัพเดตได้จาก Play Store ครับ

ที่มา : Cult of Mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก