Ingress สำหรับ iOS มาแล้ว โหลดเล่นต่อจาก Android ได้ทันทีไม่ต้องเริ่มใหม่

Ingresslogo

หลังจากที่ให้ชาว Android เล่นกันมาก่อนเป็นปี ล่าสุดเกมชื่อดังอย่าง Ingress ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวบน iOS เรียบร้อยจนได้ครับ นับจากวันที่มีข่าวลือมาก็นานพอสมควรทีเดียวกว่าที่ชาว iOS จะได้เล่นกัน (ก็เป็นเกมจากหนึ่งในทีม Google คงไม่น่าแปลกใจเท่าไร)

โดยเกม Ingress นี้ ถ้าจะอธิบายให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือเกมที่จะแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่ายคือสีฟ้า (Resistance) และสีเขียว (Enlightened) แล้วแข่งกันยึด portal ในสถานที่ต่างๆ ให้เป็นของสีฝั่งตัวเองให้ได้มากที่สุด มีการโจมตี portal, เสริมความแข็งแกร่ง, สร้างลิ้งค์ สร้างอาณาเขตระหว่าง portal สีเดียวกันเอง เป็นต้น โดยเกมจะอิงข้อมูลจากแผนที่สถานที่จริง และใช้ GPS ในการจับตำแหน่งของผู้เล่นจริงๆ บางทีถึงขั้นมีการจัดทริปเดินทัวร์เพื่อตามตีป้อม ยึดป้อมกันเลยทีเดียว

IMG_0334

ingress_ios-800x467

สำหรับเกม Ingress บน iOS จะรองรับการใช้งานทั้งบน iPhone, iPad และ iPod Touch ที่ใช้งาน iOS 5 ขึ้นไปทั้งหมด ตัวเกมมีขนาดไม่ใหญ่มาก ถ้าใครที่เล่นบน Android อยู่แล้ว ก็สามารถมาเล่นต่อบน iOS ได้เลย เนื่องจากจะใช้ระบบการล็อกอินด้วย Gmail เช่นเดียวกับบน Android ทำให้เลเวล, อุปกรณ์ต่างๆ ยังคงตามมากันอย่างครบถ้วน แต่ถ้าหากจะเล่นจริงจัง แนะนำว่าให้พก power bank ไปด้วยนะครับ เพราะมันกินแบตเตอรี่เอาเรื่องเลย ยิ่ง iPhone มีแบตน้อยๆ อยู่ด้วย เพราะต้องใช้ทั้ง GPS และ 3G/4G (หรือ WiFi) ในการเล่นตลอดเวลาด้วย ใครสนใจก็เข้าไปโหลดกันได้ฟรีๆ จาก App Store ได้เลย

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก