Imagination เปิดตัว PowerVR ซีรีย์ 6 เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า 60 เท่า

ใครที่ติดตามข่าวเกี่ยวกับตัวประมวลผลบนมือถือนั้นคงเคยได้ยินชื่อของ PowerVR มาบ้าง ซึ่งก็คือชื่อตัวประมวลผลกราฟฟิคที่ถูกใช้ใน SoC หลายรุ่นเเต่ส่วนใหญ่จะพบใน TI OMAP, Intel Atom เเละ Apple Ax เท่านั้น ซึ่งในตอนนี้ซีรีย์ 5 ก็ได้เดินมาถึงช่วงสุดท้ายของเจนเเล้วกับ PowerVR SGX554 ที่ถูกใช้ใน The new iPad with Retina Display หรือ iPad 4 นั่นเอง

ในงาน Embeded Technology Conference and Exhibition 2012 ทาง Imagination ก็ได้ประกาศตัวประมวลผลกราฟฟิค PowerVR ซีรีย์ใหม่ในรหัส ?Rogue? ที่ขึ้นต้นด้วยเลข 6 ซึ่งตัวบนสุดจะมีประสิทธิภาพมากกว่า PowerVR ซีรีย์ 5 สูงสุด 60 เท่าจากในปัจจุบัน

23___PowerVRG6630_G6430_G6230

ภายใน GPU นั้นเพิ่มคลัสเตอร์ภายในไปเป็น 6 คลัสเตอร์ต่อคอร์ ซึ่งสามารถเปิดเเละปิดการทำงานได้ตามความต้องการใช้งาน (2/4 เเละ 6 คลัสเตอร์) เเละรองรับมาตรฐานกราฟฟิคสมัยใหม่อย่าง OpenGL ES 3.0, OpenCL 1.x เเละ DirectX 10

23__PowerVRG6630

ตัวเลขซีรีย์ของ PowerVR 6 นี้ถูกเปลี่ยนไป โดยมีใช้ตัวอักษร G ขึ้นต้นเเละตามด้วยตัวเลข 4 หลัก ซึ่งหลักเเรกคือเลข 6 ตามเลขซีรีย์ต่อด้วยเลข 2, 4 เเละ 6 ตามระดับล่าง กลางเเละบน ส่วนเลขสองหลักสุดท้ายเป็นรุ่นย่อยครับ

23__PowerVRSeries5_5XT_Series6_roadmap

 

ที่มา : withimagination

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก