แรงต่อเนื่อง !! Huawei ครองแชมป์ยอดขายในประเทศจีน ตามด้วย OPPO และ Vivo ส่วน Xiaomi ยอดติดลบไปถึง 38.4 % !!

huawei

หน่วยงานวิจัยตลาด IDC ได้เผยรายงานล่าสุดเกี่ยวกับยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Huawei ได้ครองแชมป์ยอดขายสมาร์ทโฟน โดยกินส่วนแบ่งไปกว่า 17.2 % ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2016  ซึ่งหากเปรียบเทียบเป็นจำนวนสมาร์ทโฟนสามารถจัดส่งไปแล้วถึง 19.1 ล้านเครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ 2 ในปีที่แล้วที่มียอดจัดส่งอยู่ที่ 16.6 ล้านเครื่อง สำหรับอันดับสองเป็นแบรนด์ OPPO ที่มีส่วนแบ่ง 16.2 % ซึ่ง OPPO มียอดในการจัดส่งเครื่องเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงไตรมาสเดียวกันของปีที่ผ่านมา  ส่วนอันดับสามเป็นแบรนด์ Vivo ซี่งมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 13.2 % ซึ่งมีอัตราการเติบโตถึง 75 % ส่วน Xiaomi อยู่ในอันดับที่ 4 ซึ่งมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 9.5 % ซึ่งลดลงจากปีแล้ว 38.4 % ส่วน Apple อยู่ในอันดับที่ 5 ซึ่งมีอัตราการเติบโตลดลง 31.7 % เช่นเดียวกัน

gsmarena_001

Xiaohan Tay จาก IDC ได้กล่าวว่า ความสำเร็จของ Huawei , OPPO และ Vivo มีความพยายามที่จะสร้างแบรนด์และมีการตลาดในเชิงรุกโดยหาจุดเด่นเพื่อดึงดูดผู้บริโภค และให้ความสำคัญในสมาร์ทโฟนโดยสร้างความแตกต่างให้เป็นเอกลักษณ์

 

ที่มา Gsmarena

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก