iCloud บริการพิื้นที่เก็บข่้อมูลจาก Apple เผยค่าบริการแล้ว!!! พร้อมเปิดให้นักพัฒนาทดลองใช้งาน

เริ่มมาให้เห็นข้อมูลกันแล้วกับ iCloud ที่เป็นบริการพื้นที่เก็บข้อมูลของ Apple เพื่อใช้ในอุปกรณ์ iOS ต่างๆ อาทิ iPhone, iPad, iPod Touch รวมไปถึง Mac ที่เป็น OS X ด้วย พร้อมกับเปิดให้นักพัฒนาได้ทดลองใช้งานแอพพลิเคชั่นผ่าน iCloud?ที่เรียกได้ว่ามีรูปร่างหน้าตาคล้ายกับ?Contacts, Calendar, Mail, iWork บนเครื่อง Mac OS X ทีเดียว ซึ่งถ้าใครใช้ Mac อยู่แล้วคงคุ้นเคยกันดี

header

อีกทั้งยังเผยถึงราคาสำหรับบริการของ iCloud ที่เราทราบกันก่อนหน้านี้แล้วนั้น ว่าในส่วนของพื้นที่ขนาด 5GB จะได้ใช้ฟรีไม่ต้องเสียค่าบริการใดๆ แต่ถ้าหากเราต้องการเพิ่มพิ้นที่จาก 5GB ของเดิมแล้วล่ะก็ ต้องมีการจ่ายค่าบริการเพิ่มเติม โดยคำนวณเป็นดังนี้

  • เพิ่มเป็น 15GB ค่าบริการอยู่ที่ 20 เหรียญสหรัฐต่อปี (ประมาณ 600 บาท)
  • เพิ่มเป็น 25GB ค่าบริการอยู่ที่ 40 เหรียญสหรัฐต่อปี?(ประมาณ 12,00 บาท)
  • เพิ่มเป็น 55GB ค่าบริการอยู่ที่ 100 เหรียญสหรัฐต่อปี?(ประมาณ 3000 บาท)

แน่นอนว่าหากใครไม่จำเป็นต้องเก็บข้อมูลอะไรมากมายขนาด 5GB ก็น่าจะพอเพียงแล้ว แต่ถ้าใครต้องใช้ข้อมูลในการทำงานเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นเพลง ภาพ หรือวีดีโอ คงจำเป็นต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมกันซักเล็กน้อย ที่ดูแล้วราคาก็ไม่ได้สูงมากนัก เพราะจ่ายเป็นรายปี

roces

ยังไงก็บริการ?iCloud นี้จะมาพร้อมกับ iOS5 และ iPhone 5 ที่บอกได้คำเดียวว่าอดใจกันอีกนิด อีกไม่นานเกินรอครับ :D

ที่มา :?9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก