Huawei ปล่อยคลิปทีเซอร์ Mate 9 สื่อถึงจุดเด่นทั้ง 3 อย่างคือ ชิปประมวลผล กล้อง และแบตเตอรี่ ก่อนเปิดตัว 3 พฤศจิกายนนี้ !!

huawei-mate-9-big

ในขณะที่แบรนด์สมาร์ทโฟนจากประเทศจีนพากันเปิดตัวเรือธงในช่วงปลายปีกันหลายรุ่น ซึ่งล่าสุดก็จะเป็น Xiaomi Mi Note 2 และ Mi Max ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม และทาง Huawei เองก็ไม่ยอมน้อยหน้า ถึงแม้จะมีกำหนดการเปิดตัวที่ช้ากว่า แต่วันนี้ก็ได้เผยวิดีโอทีเซอร์เป็นเซ็ตออกมายั่วกันแล้ว ก่อนจะถูกเปิดตัวในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2016

โดยทีเซอร์ตัวแรกได้พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับแบตเตอรี่ ซึ่งได้นำผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนหลายคนมาพูดเกี่ยวกับปัญหาที่พบในการใช้งานเกี่ยวกับแบตเตอรี่ที่หมดไว นั่นหมายความว่า Huawei Mate 9 จะมีแบตเตอรี่ที่อึดมากจนทำให้ปัญหานี้หมดไป ทีเซอร์ตัวต่อไปจะพูดถึงเรื่องของการถ่ายภาพที่จะมประสิทธิภาพการถ่ายรูปที่ดีขึ้นกว่าเดิม และทีเซอร์ตัวสุดท้ายพูดถึงชิปประมวลผลซึ่งทั้งสามวิดีโอนี้ดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นของ Huawei Mate 9 ที่ทาง Huawei ได้ภูมิใจนำเสนอ ซึ่งสามารถดูวิดีโอทีเซอร์ทั้งสามตัวได้ที่ด้านล่างได้เลยครับ

สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ ของ Huawei Mate 9 จะใช้ชิปประมวลผล Kirin 960 ที่พึ่งถูกเปิดตัวไปหมาด ๆ ซึ่งจะเป็นชิปประมวลผลแบบ Octa-core ที่แบ่งประเภทของชนิดประมวลผลเป็น 4 คอร์ Cortex-A73 และ 4 คอร์ Cortex-A53 ที่แรงกว่ารุ่นเดิม 180 % ในส่วนของหน้าจอจะมีแสดงผลขนาด 5.9 นิ้วที่มีความละเอียดแบบ Full HD มีแรมขนาด 4 GB และพื้นที่เก็บข้อมูลภายในขนาด 64 GB และ 128 GB ที่สำคัญยังมากล้องหลังแบบ Dual Camera จาก Leica ที่มีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซลที่มีรายงานเผยว่าสามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 4 เท่า และมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่อง สำหรับระบบปฏิบัติการนั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวัง มากับ Android 7.0 Nougat

Huawei Mate 9 จะมากับรุ่น Pro ด้วย โดยจะมาพร้อมกับหน้าจอ 5.9 นิ้วที่มีความละเอียด QHD รอม 256 GB กล้องหลังสองตัวจาก Leica และ Android 7.1 Nougat ตั้งแต่ออกจากกล่อง ซึ่ง Evan Blass ได้เผยว่า Huawei Mate 9 Pro อาจจะมีราคาถึง $1300 หรือประมาณ 45,500 บาท ส่วนรายละเอียดที่ชัดเจนนั้นรออีกไม่กี่วันก็จะได้ทราบกันแล้วครับ

ที่มา Gsmarena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก