เจาะลึก 6 ฟีเจอร์เด็ดใน HTC U11 เรือธงความหวังใหม่ของ HTC !!

htc-u-11-header

เปิดตัวกันไปที่เรียบร้อยแล้วสำหรับเรือธงรุ่นใหม่ของค่าย HTC นั่นก็คือ HTC U11 ที่จะแย่งส่วนแบ่งยอดขายเรือธง Android ในปีนี้ โดยสามารถเข้าดูรายละเอียดสเปคเต็ม ๆ ได้ที่ เปิดตัว HTC U11 ส่วนรายละเอียดฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่ทาง HTC ภูมิใจนำเสนอนั้นตามไปดูด้านล่างได้เลยครับ

gsmarena_003 (5)

สำหรับฟีเจอร์เด็ดที่ HTC ภูมิใจนำเสนออย่างแรกเลยนั่นก็คือ Edge Sense ที่เป็นสิ่งแปลกใหม่ในตลาดสมาร์ทโฟน เนื่องจากเปลี่ยนการควบคุมจากการสัมผัสแบบเดิม ๆ ด้วยเซ็นเซอร์ด้านข้างตัวเครื่องด้านละ 4 จุด ทำให้สามารถควบคุมตัวเครื่องด้วยการบีบตัวเครื่องเพื่อใช้งานเป็นฟีเจอร์พิเศษได้หลายแอพพลิเคชั่น ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ในที่ไม่เคยมีแบรนด์ไหนทำมาก่อน สามารถดูการทำงานแบบคร่าว ๆ ได้ที่วิดีโอด้านล่างได้เลยครับ

Better-selfie-camera

สำหรับจุดเด่นต่อไปนั่นก็คือเรื่องกล้อง ซึ่ง HTC U11 มากับกล้องหลัง UltraPixel เวอร์ชั่นที่ 3 มีความละเอียดอยู่ที่ 12 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1.4μm รูรับแสงกว้าง f/1.7 มีฟีเจอร์ OIS และเทคโนโลยี Dual Pixel Autofocus เหมือนกับ Galaxy S8 ส่วนกล้องหน้านั้นก็ไม่น้อยหน้า เอาใจสาวกเซลฟี่กันสุด ๆ โดยมีความละเอียดอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล ซึ่งหลายคนอาจจะรู้สึกเฉย ๆ เพราะยังไม่เห็นตัวอย่างภาพถ่าย แต่ทางเว็บไซต์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านกล้องอย่าง DXOMark ได้ให้คะแนนการถ่ายภาพของ HTC U11 ขึ้นนำเป็นแชมป์สมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพดีที่สุด แซงหน้า Google Pixel ไปเป็นที่เรียบร้อย

Better-audio-playback-and-recording-capabilities

ฟีเจอร์เด็ดตลอดการอย่าง BoomSound ก็ไม่พลาดที่อยู่ใน HTC U11 ซึ่งเป็นลำโพงสเตอริโอคุณภาพสูงที่อยู่ด้านบนและด้านล่างของตัวเครื่อง ที่ให้เสียงแบบสามมิติเป็นวงกว้าง เสียงใสไพเราะ และมีเบสเล็ก ๆ ให้ฟังซึ่งของแบบนี้ต้องไปลองฟังด้วยตนเองถึงจะรู้ว่ามันดียังไง ที่สำคัญยังมาพร้อมกับหูฟัง USonic ที่ทาง HTC เผยว่าเป็นหูฟังสเตอริโอที่แถมมากับกล่องที่ดีที่สุด

Dust--and-splash-resistance

HTC U 11 มากับคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP67 ซึ่งสามารถกันน้ำได้ในระดับความลึกไม่เกิน 1 เมตรไม่เกิน 30 นาที ซึ่งแตกต่างจากของ Galaxy S8 ที่มีมาตรฐานระดับ IP68 ที่สามารถกันน้ำได้ลึกกว่า 1.5 เมตร แต่เพียงแค่นี้ก็สามารถกันน้ำจากการใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย

High-end-specs

HTC U 11 ใช้ชิปประมวล Snapdragon 835 ตัวแรงประจำปีของ Qualcomm ซึ่งเป็นชิปเซ็ต MSM8998 CPU Octa-Core (4×2.45 GHz Kryo และ 4×1.9 GHz Kryo) และ GPU Adreno 540 ซึ่งมีแรมให้เลือกสูงสุดอยู่ที่ 6 GB และรอม 128 GB ที่สำคัญยังรองรับ microSD อีกด้วย เรียกได้ว่าฮาร์ดแวร์ด้านการประมวลผลนั้นจัดเต็มไม่แพ้เรือธงค่ายอื่นเลยทีเดียว

Sweet-new-colors

HTC U11 มากับสีตัวเครื่องถึง 5 สีแจ่ม ๆ ด้วยกัน นั่นก็คือ Ice White, Brilliant Black, Sapphire Blue, Solar Red และ Amazing Silver ต้องมาลุ้นกันว่าประเทศไทยนั้นจะนำเข้าสีไหนมาบ้าง

 

ที่มา Phonearena 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก