HTC OPERAUL เมื่อสมาร์ทโฟน Android หน้าจอระดับ HD เริ่มลงมาตลาดระดับหมื่นต้น

ในตอนนี้ก็เริ่มมีสมาร์ทโฟนรุ่นๆ ออกมาโดยเฉพาะของบางค่ายที่มีกำหนดออกในไตรมาส 1 ของปีหน้า 1 ซึ่งถ้านับตามรอบก็จะมีของ HTC ที่ออก HTC One X ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ดังนั้นการเจอเครื่องใหม่ของ HTC ในตอนนี้ก็ไม่ใช่เป็นเรื่องเเปลกอะไร เเต่ก็ทำให้เราเห็นว่าสมาร์ทโฟน Android จะเปลี่ยนไปอย่างไรกันบ้าง

htc-operaul-benchmark-jpg

คราวนี้เป็นผลเทสจาก Nenamark กับสมาร์ทโฟน Android ของ HTC ที่มีรหัสการพัฒนาว่า OPERAUL จากรายละเอียดเบื้องต้นที่เห็นนั้นคือจะมีหน้าจอขนาด 1280 x 720 ที่เป็นขนาด HD ที่ใช้กับมือถือรุ่นไฮเอนด์ในตอนนนี่้ เเต่ที่น่าสังเกตคือตัวประมวลผลกราฟฟิค Adreno 305 ที่ยังไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน

เมื่อไปหาข้อมูลมาก็พบว่า Adeno 305 นั้นจะใช้กับซีพียู Snapdragon S4 Play ที่เป็นตัวรุ่นล่างของ Snapdragon S4 โดยใช้ซีพียู Krait เเบบ Dual-Core ความเร็ว 1 GHz เเละมากับตัวประมวลผลกราฟฟิคซีรีย์ใหม่คือ Adreno 3xx จากเดิมที่ใช้ซีรีย์ 2xx มานานหลายปี ส่วนรหัสของตัวประมวลผลคือ MSM8227 ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ใน HTC 8S อีกด้วย

ถ้าเทียบเเล้ว HTC OPERAUL ก็น่าจะเป็น HTC 8S ของฝั่ง Android ดังนั้นราคาก็ไม่น่าจะหนีกันเท่าไรนัก โดย HTC 8S มีราคาขายอยู่ที่ประมาณ 11000 บาทครับ

 

ที่มา : phonearena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก