HTC Desire ได้กิน Gingerbread แล้วจ้า โหลดมาแฟลชได้เลย

ชาว HTC Desire ได้สมหวังกันซักทีละนะ เพราะ HTC ได้ปล่อย ROM สำหรับอัพเกรดมาเป็น Android 2.3 (Gingerbread) แล้วครับ ซึ่งสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากหน้าเว็บสำหรับ developer ของ HTC (developer.htc.com) HTC-Desire-2.3-gingerbread-updateแต่ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าการอัพเกรดครั้งนี้มีความเสี่ยงนะครับ เนื่องด้วยมีแต่ ROM ให้เรามาทำการแฟลชลงเครื่องเอง ไม่มีการอัพเดตแบบ OTA ที่ง่ายๆ เพียงแค่จิ้มๆแล้วรออีกต่อไป ดังนั้นก่อนจะลงมือก็ขอให้สำรองข้อมูลในเครื่องลง microSD หรือแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกไว้ก่อนนะครับ เพราะว่ามันจะทำการลบข้อมูลในเครื่องทั้งหมดออกไปด้วยHTC_Desire11-420-90

ซึ่งการอัพเกรดนี้ มีประเทศที่ได้รับการยกเว้นการอัพเกรดอยู่ ได้แก่ ประเทศแถบอเมริกาเหนือ, เยอรมนี (เครือข่าย Deutsche Telekom), ประเทศแถบอเมริกาใต้, เกาหลีใต้และญี่ปุ่น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถนำรอมมาแฟลชกับเครื่องที่จำหน่ายในประเทศเหล่านี้ได้หรือไม่ (ซึ่งตามจริงมันก็ไม่น่าจะได้ล่ะนะ)HTC_Desire10-420-90

ทั้งนี้ในตัวรอมได้มีการตัดบางส่วนออกไป เช่น Facebook, ระบบการปรับแต่งบางส่วน รวมไปถึง wallpaper ด้วย เนื่องมาจากเดิม HTC Desire นั้นไม่เหมาะกับการติดตั้ง Gingerbread มาอยู่แล้ว อันเนื่องจากปริมาณหน่วยความจำในตัวที่มีค่อนข้างน้อย และในตัวรอมยังพ่วงปัญหามาอีกนิดหน่อย เช่น อาจใช้งาน SMS และ MMS ไม่ได้บ้างก็มีhtc_desire_5

เนื่องด้วยข้อจำกัดต่างๆ ข้างต้น ทำให้ดูแล้ว HTC Desire คงจะไม่เหมาะกับ Android 2.3 Gingerbread จริงๆละซินะเนี่ย ใครใช้อยู่ ลองดูหน่อยเร็วๆๆ ^^

ที่มา : ThisIsMyNext

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก