HTC ออกมาให้ความเห็นว่ายินดีที่ไม่เห็นดีไซน์ใหม่ของ Galaxy S4

หลังจากที่ Samsung ได้ปล่อยไพ่ใบใหญ่ลงมาในปีนี้อย่าง Galaxy S4 แล้วก็มีเสียงวิพาษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาแตกต่างกันไป แต่หนึ่งในประเด็นที่ถูกหยิบมาพูดกันมากก็คือเรื่องของดีไซน์ ที่ Samsung ยังใช้รูปแบบเดิมที่คล้ายกับ Galaxy S III มากทีเดียว

ทาง Business Insider ได้สัมภาษณ์ Mike Woodward ประธานของ HTC ฝั่งอเมริกาได้ให้ความเห็นกับมือถือตัวใหม่ที่เป็นผู้สืบทอดมือถือที่ขายดีที่สุดของ Samsung อย่าง Galaxy S4 ว่าเขายินดีที่ไม่ได้เห็นนวัตกรรมด้านการออกแบบใหม่สำหรับรุ่นนี้ อีกทั้งฟีเจอร์ต่างๆ ที่ใส่เข้ามาก็เป็นเพียงลูกเล่นทางการตลาดเท่านั้นและผู้ใช้อาจจะไม่สนใจกับสิ่งเหล่านั้นเลยก็ได้

htc-one-event-1

เขาบอกว่า HTC One นั้นมีความน่าสนใจกว่า Galaxy S4 มาก ไม่ว่าจะเป็นอินเตอร์เฟซ Blinkfeed ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ใน Sense 5 ที่เป็นการรวมคอนเทนท์ข่าวสารและบริการเครือข่ายสังคมต่างๆ มาจัดแสดงไว้ที่หน้าเดียวทั้งหมด ส่วนในเรื่องวัสดุนั้นก็ทำด้วยโลหะ ซึ่งแตกต่างจาก Galaxy S4 ที่ยังคงทำจากพลาสติกเหมือนเดิม

สำหรับจุดอ่อนของ HTC เขายอมรับว่าไม่สามารถมีงบประชาสัมพันธ์ได้สูงเท่ากับที่ Samsung ใช้โปรโมท Galaxy S4 ที่สามารถสร้างกระแสตามพื้นที่ต่างๆ ได้ แต่ในอนาคตจะมีการทำตลาดที่สูงกว่าปัจจุบันถ้าสามารถขายเครื่องได้มากขึ้น

ถึงจุดนี้หลายๆ คนคงพอนึกออกว่า HTC ในตระกูล One เมื่อปีที่แล้วนั้นก็ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีโดยเฉพาะตัว One X แต่ด้วยงบประชาสัมพันธ์ที่ไม่สูงทำให้ขายได้ในจำนวนที่ไม่มากนัก ในขณะที่ Samsung Galaxy S III นั้นถูกประชาสัมพันธ์อย่างหนักในทุกช่องทางจากเคมเปนจ์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง การทำให้คนรู้จักในวงกว้างนั้นก็เป็นสิ่งที่สำคัญสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Galaxy S III สามารถขายได้ดีกว่า Android จากคู่แข่งถึงแม้ว่าคู่แข่งจะมั่นใจว่าสินค้าตัวเองมีคุณภาพสูงกว่าก็ตามแต่ก็ไม่สามารถขายดีได้เทียบเท่าครับ

 

 

ที่มา : business insider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก