HTC ปรับแผนบริษัทครั้งใหญ่ 4 อย่าง เน้นจับมือกับโอเปอเรเตอร์ ลดต้นทุนโดยใช้ MediaTek

จากแผนพลิกฟื้นบริษัทด้วย HTC One นั้นยังไม่สามารถทำให้ HTC กลับมามีผลประกอบการที่น่าพอใจได้ อีกทั้งในไตรมาสล่าสุดนั้นกลับมีผลประกอบการขาดทุนเป็นครั้งแรก แต่ดูเหมือนว่า HTC ก็ยังไม่ถอดใจจะขายบริษัทให้กับผู้ที่สนใจเข้าซื้อที่มีข่าวออกมาเป็นระยะๆ HTC โดยล่าสุดนี้มีข่าวว่า HTC มีแผนปรับบริษัทครั้งใหญ่ 4 อย่างดังนี้

1. ปรับหน้าที่ของผู้บริหารระดับสูงใหม่ โดยให้ Cher Wang ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทจะดูในเรื่องการดำเนินงาน ห่วงโซ่อุปทาน และงานขาย ในขณะที่ซีอีโอคนปัจจุบันอย่าง Peter Chou จะดูในเรื่องของนวัตกรรมและการพัฒนาสินค้า
2. เอาท์ซอร์สการผลิตไปให้บริษัทอย่าง Foxconn หรือ Wistron
3. เปลี่ยนไปใช้ชิปของ MediaTek เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในตลาดล่าง และเพิ่มอำนาจต่อรองในการสั่งซื้อชิป
4. มองหาโอกาสใหม่ๆ ในการร่วมมือกับโอเปอร์เรเตอร์มากขึ้น โดยอาศัยจากจุดแข็งในเรื่องประสบการณ์ที่ทำงานร่วมกับบริษัทที่มีชื่อเสียงมาก่อนอย่าง Google หรือ Facebook มาแล้ว

จากแผนการดังกล่าว บริษัทวิเคราะห์หลักทรัพย์ Nomura Securities นั้นประเมินว่าเป็นแผนการที่ดี แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งถึงจะเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมได้ แต่แผนรวมๆ นั้นไม่ใช่เป็นการโฟกัสผลิตภัณฑ์ที่ดีเพียงอย่างเดียวเหมือนกับสมัย HTC One แต่เป็นการลดต้นทุนรวมไปถึงจัดหาช่องจำหน่ายเพิ่มเติมมากกว่าซึ่งเป็นจุดที่บริษัทกำลังประสบปัญหาครับ

HTC-Cher-Wang

 

 

 

ที่มา : ChinaPost

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก