HTC เลิกขายมือถือในเกาหลี เหตุจากสู้เจ้าถิ่น Samsung ไม่ไหว

ตั้งเเต่ HTC ได้ปรับกลยุทธ์ในการออกเเบบสมาร์ทโฟนตั้งเเต่ปลายปีที่เเล้วโดยการซื้อ Beats ก็ทำให้บริษัทประสบปัญหาขาดทุนมาโดยตลอด ถึงเเม้ว่าจะลดความสำคัญของ Beats ในมือถือลงเเละหันมาเดินกลยุทธ์ใหม่ด้วย HTC One ซีรีย์เเต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จเพียงพอที่จะลดการขาดทุนของบริษัทลงได้ จนต้องเลิกการขายสมาร์ทโฟนที่ประเทศบราซิลไป

ในตอนนี้ HTC ได้นั้นประกาศยกเลิกการขายมือถือทั้งหมดในเกาหลีด้วยเช่นกัน เนื่องจากในเกาหลีนั้นมีสามเเบรนด์ที่ครองตลาดหลักกว่า 90% เเล้วคึอ Samsung, LG เเละ Pantech โดย HTC มีส่วนเเบ่งเพียงเเค่ 2% ในตลาดเท่านั้น เเละไตรมาสเเรกของปี 2012 นั้นมีส่วนเเบ่งในตลาดเพียง 1% เเละในเว็บของ HTC เกาหลีรุ่นล่าสุดที่วางจำหน่ายคือ HTC Sensation XL เท่านั้น

quietly-brilliant-htc-gently-closes-south-korea-offices

ภาวะของ HTC ในตอนนี้ถือว่าค่อนข้างลำบากพอสมคร เพราะตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันถูกครองด้วย Apple เเละ Samsung เป็นส่วนใหญ่ เเละการเปิดตัว HTC One นั้นไม่ประสบความสำเร็จมากพอ ซึ่งช่วงกลางปีก็มี Samsung Galaxy S III ที่พึ่งออกมา ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อยอดขายอย่างเเน่นอน เเละยังไม่รวม iPhone 5 ที่จะวางขายในช่วงปลายปีนี้อีก ทำให้ HTC ต้องทำการปิดส่วนที่ขาดทุนอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ผลประกอบการไม่เเย่ไปมากกว่านี้

 

ที่มา : cnet

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก