HTC เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ HTC Desire EYE มือถือเซลฟี่ และ HTC RE กล้องสำหรับใช้งานร่วมกับมือถือ

HTC-Desire-EYE

เมื่อคืนนี้เวลาประมาณตีสาม ตามเวลาในประเทศไทย ทาง HTC ได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมกับกล้องหน้าความละเอียดโคตรสูงถึง 13 ล้านพิกเซล อย่าง HTC Desire EYE มือถือเซลฟี่ที่มาพร้อมกับสเปคในระดับมือถือเรือธง กับ HTC RE กล้องที่ออกแบบมาใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนเหมือนอย่าง Sony QX Series ของฝั่งอารยธรรม โดยรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ 2 ตัวก็ตามนี้เลยครับ

HTC Desire EYE

HTC-Desire-EYE (2)

คาดว่าชื่อรุ่นของ HTC Desire EYE น่าจะมาจากลักษณะของกล้องหน้าที่ดูเหมือนมีลูกตา แต่มันคงเหมือนกับลูกตาของยักษ์ตาเดียวมากกว่านะครับ โดยจุดเด่นของ HTC Desire EYE ก็คือกล้องหน้าสำหรับเซลฟี่ระดับพรีเมียม ด้วยเซนเซอร์ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ที่มาพร้อมกับแฟลชคู่ช่วยในการถ่ายภาพในที่แสงน้อยแต่ก็ยังคงได้แสงที่เนียนตากว่าการใช้แฟลชเดี่ยว ส่วนสเปคของ HTC Desire EYE ก็ตามนี้เลยครับ บอกเลยว่าไม่ธรรมดานะ ไฟท์กับ HTC One M8 ได้สบายๆ

สเปค HTC Desire EYE

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 801 (MSM8974AB) Quad-core ความเร็ว 2.3 GHz
  • แรม 2 GB
  • รอมในตัว 16 GB รองรับ
  • หน้าจอขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD 1920 x 1080
  • Android 4.4.2 KitKat
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล BSI F2.0?แฟลช TrueTone
  • กล้องหน้าความละเอียด 13 ล้านพิกเซล แฟลช TrueTone
  • ถ่ายวิดีโอได้ความละเอียดสูงสุดระดับ Full HD
  • แบตเตอรี่ Li-polymer ความจุ 2400 mAh
  • น้ำหนัก 154 กรัม

เห็นสเปคแล้วเป็นอย่างไรกันบ้างครับ นี่มันเรือธงของเรือธงอีกทีนี่หน่า ดูจากกล้องหน้าและกล้องหลังที่จัดเต็มมากๆ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และใช้แฟลชคู่ทั้งหน้าและหลัง ส่วนดีไซน์การออกแบบก็ยังคงความเป็น HTC เอาไว้เหมือนเดิม ส่วนตัวผมว่าสวยดีนะครับ โดยเฉพาะตัวเครื่องสีขาว-แดง และถ้าสังเกตดีๆ จะเห็นว่าดีไซน์ของมือถือ HTC ช่วงหลังๆ จะมีสไตล์แบบนี้ นับตั้งแต่ HTC Desire 820 ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนกันยายน และ HTC Desire EYE ที่พึ่งเปิดตัวไปหมาดๆ

และนี่คือรูปตัวเครื่อง HTC Desire EYE ครับ ส่วนราคาของ HTC Desire EYE นั้นสื่อต่างประเทศตีว่าน่าจะใกล้เคียงกับ HTC One M8 เลยครับ นอกจากสเปคจะเรือธงแล้ว ราคาก็เรือธงด้วยสินะ

HTC-Desire-EYE (4) HTC-Desire-EYE (5)

HTC-Desire-EYE (6)

HTC-Desire-EYE (3)

 

HTC RE

HTC-RE---White

สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นที่ 2 ของ HTC ที่เปิดตัวไปเมื่อคืนนั้นไม่ใช่มือถือ หรือแท็บเล็ตครับ แต่เป็นกล้องกันน้ำอย่าง HTC RE หน้าตาก็เหมือนกับกล้องสายลับในสมัยก่อน บางคนก็บอกว่ามันเหมือนสายฉีดก้นในห้องน้ำ แต่ส่วนตัวผมมองว่าเจ้า HTC RE หน้าตาเหมือนท่อในเรื่องเทเลทับบี้เลยครับ ว่ากันว่าเจ้า HTC RE นี่ออกมาเพื่อชนกับ GoPro เลยหล่ะ

โดย HTC RE สามารถใส่ MicroSD เพื่อบันทึกได้ที่ตัว HTC RE โดยตรงเลย โดยเซนเซอร์ของ HTC RE มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล ส่วนแบตเตอรี่นั้นอึดพอตัว เพราะทาง HTC เคลมว่าเจ้า HTC RE ชาร์จแบตเต็ม 1 ครั้งสามารถถ่ายรูปความละเอียด 16 ล้านพิกเซลได้มากถึง 1200 รูป ถ่ายวีดีโอ Full HD ได้นานถึง 1 ชั่วโมง 40 นาที

HTC-RE---Orange

HTC RE สามารถทำงานร่วมกับ Android เวอร์ชัน 4.3 ขึ้นไป และ iOS 7 ขึ้นไปครับ การควบคุมก็ไม่ยุ่งยาก ซึ่งเพียงกดปุ่มที่ด้านหน้า 1 ครั้งสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง และกดปุ่มค้าง สำหรับการบันทึกวีดีโอ รวมไปถึงเราสามารถเชื่อมต่อ HTC RE กับอุปกรณ์อื่นๆ เช่นสมาร์ทโฟน เพื่อสั่งการกล้องให้ถ่ายภาพ หรือถ่ายวีดีโอได้ด้วยสมาร์ทโฟน และเมื่อคุณบันทึกภาพ หรือวีดีโอ ตัวไฟล์จะถึงซิงค์ไปเก็บที่สมาร์ทโฟนทันที

ราคาของ HTC RE ที่สื่อต่างประเทศคาดการณ์กันน่าจะอยู่ที่ $199 หรือประมาณ 6,400 บาทครับ

 

ที่มา: phonearena(1), phonearena(2)

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก