HTC อธิบายเหตุผล Desire HD ไม่ได้ Android 4.0 เป็นเพราะ System Partition ไม่พอ

จากที่ HTC ได้ประกาศตัด Desire HD ออกจากรายการอัพเดท Android 4.0 ไปเเล้ว HTC ก็ได้ออกมาอธิบายเหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจว่าทำไมถึงนำ Desire HD ออกไปจากรายการอัพเดท

HTC-Desire-HD

HTC ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะ Partition ของระบบ (นึกถึงไดรว์ C ของ Windows) นั้นมีขนาดไม่พอที่จะใส่ Android 4.0 พร้อม Sense ได้ ทางเลือกทางเทคนิคที่เป็นไปได้ก็การเเบ่ง Partition ของระบบใหม่ ซึ่งจะเป็นการลบข้อมูลทั้งหมดของเครื่องเเละรวมถึง Internal Storage ที่ไว้ใช้เก็บรูป ลงเเอพลิเคชัน ไฟล์เพลงต่างๆ ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นปัญหาสำหรับลูกค้าทั่วไปเพราะเป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนในการทำ ถึงเเม้ว่าผู้ใช้ระดับสูงจะไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาก็ตาม ซึ่งถ้าเลือกตามวิธีนี้ก็จะทำให้พื้นที่ในการติดตั้งของเเอพลิเคชันลดลงไปอีก เนื่องจากนำพื้นที่ส่วนหนึ่งไปเป็นของระบบนั่นเอง

อีกทางเลือกหนึ่งที่ HTC ทำคือการตัดฟีเจอร์เเละลดขนาดของรอมไป เเต่จากการทดสอบนั้นปรากฏว่า Desire HD นั้นไม่สามารถรัน ICS ได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะยกเลิกการอัพเดทไป

จากที่ HTC กล่าวมารอม ICS บน Desire HD คงมีอยู่จริงเเต่ถือว่ายังไม่ Final เเต่ดูเเล้วหนทางเดียวที่จะรันได้ลื่นๆ อาจจะเป็น Stock ICS เท่านั้นโดยตัด Sense ออกไปซึ่งหาได้ตามบอร์ดของรอมโมครับ

 

ที่มา : HTC Blog

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก