HTC ลดความสำคัญของ Windows Phone ลงเนื่องจากมีส่วนแบ่งในตลาดไม่ถึง 5%

ในปี 2013 ที่ผ่านมานี้หลายๆ คนคงสังเกตได้ว่า HTC แทบไม่ได้ออก Windows Phone ตัวใหม่มาเลย (ตัวล่าสุดคือ HTC 8XT ซึ่งไม่ได้ต่างจากของเก่ามากนัก) ซึ่งสาเหตุนั้นเป็นเพราะ HTC ได้ลดความสำคัญในการพัฒนา Windows Phone ลงจากยอดขายที่ทำออกมาได้ไม่ดี เพราะส่วนแบ่งในตลาดของ Windows Phone ตอนนี้กว่า 80% นั้นเป็นของ Nokia และส่วนที่เหลือนั้นเป็นของ Samsung เกือบทั้งหมด ซึ่งโดยรวมนั้นส่วนแบ่งตลาด Windows Phone ของ HTC นั้นต่ำกว่า 5% เสียอีก ทาง HTC จึงตัดสินในนำทรัพยากรทั้งหมดในบริษัทในการทำ Android แทน ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงกว่า

 

HTC_Windows_Phone_8X_(8315233001)

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์นี้อาจจะต้องมองย้อนกลับไปเมื่อตอนปลายปีที่ HTC ออกตัว HTC 8X และ 8S ออกมา ซึ่งดูแล้วยอดขายก็อาจจะไม่ได้ดีมากนัก แต่เราลองพิจารณาดูว่าแม้แต่ Nokia เองนั้นสมาร์ทโฟนที่ขายดีนั้นกลับเป็นระดับเริ่มต้นอย่าง Lumia 520 ที่ราคาอยู่ในระดับพันกลางๆ ไม่ใช่ Lumia 920 หรือ 720 ที่ถือเป็นไลน์อัพระดับเดียวกับ HTC 8X และ 8S ซึ่งการที่ Nokia ทำ Windows Phone ออกมาทุกช่วงราคาและไม่มีคู่แข่งรายใดทำเหมือนกันทำให้ดูเหมือนว่า Nokia ได้กลายเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มของ Windows Phone ไปเต็มตัวแล้วครับ

 

ที่มา : Digitimes

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก