HTC มีเเผนทำ Windows Phone หน้าจอ 1080p เเต่ระบบปฏิบัติการณ์ไม่สนับสนุน

ในยุคที่สมาร์ทโฟนหันไปทำหน้าจอใหญ่เเละละเอียดขึ้นเรื่อยๆ (เเละยังไม่มีเเนวโน้มว่าจะหยุด) เเพลตฟอร์มอย่าง Windows Phone นั้นกลับพบว่ามีหน้าจอไม่ได้ใหญ่นัก อย่าง Nokia Lumia 920 นั้นมีหน้าจอที่ 4.5 นิ้วเท่านั้น ส่วนฝั่ง Windows Phone 8 ตัวท็อปของ HTC อย่าง 8X นั้นกลับคงหน้าจอไว้เพียง 4.3 นิ้วซึ่งเหมือนกับไซส์หน้าจอของรุ่นกลางๆ ในปัจจุบันไปเเล้ว

WP-8X-by-HTC-Graphite-Black-3viewswtmk

สาเหตุหลักนั้นถูกเผยออกมาว่า เป็นเพราะระบบปฏิบัติการณ์ Windows Phone 8 นั้น รองรับหน้าจอในระดับ 720p หรือ 1280 x 720 เเละ 1280 x 768 พิกเซลเท่านั้น ในขณะที่มือถือหน้าจอขนาดใหญ่นั้นจะมีความละเอียด? 1080p ขึ้นไป จึงทำให้ HTC หันไปทำสมาร์ทโฟนจอใหญ่เฉพาะบน Android อย่างเดียว ซึ่งจากเหตุผลดังกล่าวนั้น ทำให้ Windows Phone นั้นไม่อาจใช้เรื่องหน้าจอเป็นจุดเเข่งขันได้ว่ามีเทคโนโลยีล่าสุดเหมือนกับฝั่งของ Android ซึ่งเป็นปัญหาจากทางด้านเเพลตฟอร์มของ Windows Phone ไม่ได้มาจาก HTC เอง

อย่างไรก็ตาม เหตุผลดังกล่าวอาจจะฟังดูไม่ขึ้นนัก เพราะในสมัยจอ 720p นั้นก็มีมือถือหน้าจอใหญ่ขนาดถึง 4.8 นิ้วอย่าง HTC One X ออกมา สำหรับ Windows Phone นั้นก็มี Samsung ATIV S ที่มีหน้าจอขนาดดังกล่าวเช่นเดียวกัน เเต่ดูเหมือน HTC ต้องการพัฒนามือถือที่มีหน้าจอความละเอียดสูงในระดับเดียวกับ Retina Display มากกว่าจึงตัดใจไม่ทำมือถือหน้าจอใหญ่เเต่มีความละเอียดต่ำกว่ามาตรฐานของระดับไฮเอนด์ปัจจุบัน ซึ่งอาจจะเป็นจุดอ่อนของสินค้าในระยะยาวว่าเหมือนมีสเปคตกรุ่นไปเมื่อเทียบกับคู่เเข่ง

 

 

ที่มา : Techcrunch

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก