HTC กำลังพัฒนาแท็บเล็ตหน้าจอความละเอียดสูงสำหรับ Windows RT สองตัว ขนาด 7 นิ้วและ 12 นิ้ว

จากที่มีข่าวออกมานานพอสมควรว่า HTC จะหันมาพัฒนาทำแท็บเล็ต Windows RT นั้นในขณะที่ผู้ผลิตรายอื่นๆ ต่างออกอาการส่ายหน้ากับยอดขายที่ไม่น่าประทับใจมากนักจึงคาดว่าเป็นไปได้สูงที่อาจจะเลิกพัฒนาไปแล้ว แต่ในวันนี้ก็มีข่าวของแท็บเล็ต Windows RT จาก HTC ออกมาอีกครั้งพร้อมรายละเอียดเพิ่มเติม

จากข่าวนั้นพบว่า HTC นั้นกำลังพัฒนาทั้งแท็บเล็ต Windows 8 และ Windows RT ด้วยกันโดยใช้รหัส R สำหรับ Windows RT และ W สำหรับ Windows 8 แต่แท็บเล็ตที่จะออกมาก่อนคือแท็บเล็ตที่อยู่ในรหัสพัฒนาว่า R7 และ R12 ที่ใช้ Windows RT รหัสพัฒนา ?Blue? ตัวใหม่ล่าสุดที่จะเปิดตัวในอีกไม่นาน

สำหรับ R7 นั้นจะมีหน้าจอขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1080p ใช้ซีพียู Snapdragon 800 ความเร็ว 2.3 GHz แรม 2 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 16 GB สามารถใส่ microSD เพิ่มได้ กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล โดยจะไม่รองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ท HDMI หรือ NFC แต่ว่าจะมีจำหน่ายทั้งรุ่น Wi-Fi และ Wi-Fi/LTE ส่วน HTC R12 นั้นมีสเปคเดียวกับ HTC R7 แต่มีหน้าจอขนาด 12 นิ้ว ความละเอียด 2048 x 1536 พิกเซล ซึ่งเป็นความละเอียดเท่ากับ Retina Display บน iPad รุ่นปัจจุบัน

ทั้ง HTC R7 และ R12 นั้นมีกำหนดการเปิดตัวเบื้องต้นในเดือนตุลาคม ซึ่งสอดคล้องกับช่วงวางจำหน่ายของตัวอัพเดท Blue จาก Microsoft (รวมไปถึงช่วงการเปิดตัว Windows 8 เมื่อปีที่แล้ว) ซึ่งดูแล้วข่าวนี้ก็มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็นจริงครับ

windows8_generic_angle-580-75

ที่มา : phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก