เก็บตังค์ไว้เลย!! พาไปดู 10 มือถือที่น่าสนใจในงาน Thailand Mobile Expo 2016

SpecPhone-TME-2016_Best-10-model

ใกล้เข้าไปทุกทีแล้วสำหรับงาน TME หรือ Thailand Mobile Expo 2016 ซึ่งในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2016 และในงานนี้จะมีมือถือรุ่นใหม่ๆ มาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราหลากหลายแบรนด์ด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีของแถมหรือข้อเสนอสุดพิเศษจากแบรนด์ช้นนำมากมายจึงทำให้ใครหลายๆ คน เลือกที่จะซื้อมือถือเครื่องใหม่ในช่วงเวลาที่มีการจัดงานแบบนี้เกิดขึ้น เพราะว่ามันคุ้มที่สุดนั่นเอง และวันนี้ผมจะพาไปดู 10 มือถือที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในงาน Thailand Mobile Expo 2016 จะมีมือถือรุ่นที่คุณกำลังอยากได้อยู่หรือไม่? ไปติดตามกันได้เลยครับ

 

Samsung Galaxy A5 (2016)

samsung_galaxy_a5_2016

มือถือรุ่นแรกที่น่าสนใจนั้นก็ได้แก่  Samsung Galaxy A5 เวอร์ชั่นปี 2016 ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวภายในงานนี้ โดยรุ่นนี้นั้นจะเป็นรุ่นที่อัพเกรดในเรื่องของสเปคและดีไซน์จากรุ่นเวอร์ชั่นก่อน  และ Samsung Galaxy A5 เวอร์ชั่นปี 2016 จะมาพร้อมกับ หน้าจอ Super-AMOLED ขนาด 5.2 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD และจะใช้กระจกเป็นส่วนประกอบของฝาหลัง ในเรื่องของกล้องถ่ายภาพ  Samsung Galaxy A5 เวอร์ชั่นปี 2016 จะมาพร้อมกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลพร้อม OIS กันสั่น และจะรองรับการใช้งาน Micro SD สูงสุดถึง 128 GB ด้วยกัน และมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเปิดตัวพร้อมกับ Samsung Galaxy A7 และ Galaxy A9 อีกด้วย

 

Samsung Galaxy A7 (2016)

 

samsung-galaxy-a7

นอกจาก Samsung Galaxy A5 (2016) แล้ว Samsung Galaxy A7 (2016) ยังเป็นมือถือจาก Samsung อีกหนึ่งรุ่นที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงานนี้ด้วย ซึ่งต้องบอกว่า Samsung Galaxy A7 นั้นเป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมในบ้านเราไม่น้อย เพราะด้วยความที่เป็นรุ่นระดับกลางและราคาของตัวเครื่องนั้นอยู่ในเกณฑ์ที่สามารถจับต้องได้ไม่ยากเท่าไรนัก และ Samsung Galaxy A7 (2016) จะมาพร้อมกับหน้าจอ Super-AMOLED ความละเอียด Full HD ที่ได้เพิ่มขนาดขึ้นเป็น 5.5 นิ้ว ซีพียู Octa core แรม 3 GB และมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 5.1 พร้อมรองรับการอัพเดทเป็น Android 6.0 ในอนาคต เรื่องของกล้องถ่ายภาพก็มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 13 ล้านพิกเซลและ OIS กันสั่น พร้อมแบตเตอรี่ที่ได้เพิ่มขนาดเป็น 3,300 mAh 

 

Galaxy A9 (2016)

Samsung-Galaxy-A9

และก็มาถึงมือถือรุ่นใหญ่จากทาง Samsung ที่คาดว่าจะเปิดตัวภายในงานนี้และเป็นมือถือรุ่นใหม่ของตระกูล Galaxy A นั่นคือ Galaxy A9 (2016) ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้วบนความละเอียดแบบ Full HD ในเรื่องของความเร็วแรง Galaxy A9 (2016) นั้นจะมาพร้อมกับซีพียู Snapdragon 652 แบบ Octa-Core พร้อมกับแรมขนาด 3 GB ตัวเครื่องทั้งด้านหน้าและด้านหลังนั้นจะใช้วัสดุประเภทกระจกเป็นส่วนประกอบ กล้องหลักของตัวเครื่องนั้นจะมีความละเอียดขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อม OIS กันสั่นและกล้องหน้าขนาด 8 ล้านพิกเซล ƒ/1.9 หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB และแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh เรียกว่าจัดสเปคมาให้แบบไฮ-เอนด์เลยทีเดียว

 

 i-mobile IQ Z PRO

i-mobilei-IQ-Z-Pro-SpecPhone

i-mobile IQZ PRO เป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่จะเปิดตัวพร้อมกับกล้องถ่ายภาพแบบคู่ซึ่งเป็นรุ่นแรกจากทางค่ายที่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีแบบนี้ ในเรื่องของสเปคส่วนอื่นๆ นั้นก็จะมาพร้อมกับสเปคระดับเรือธง ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแบบ Super AMOLED ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู Quad-core แรม 3 GB หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB และรองรับ Micro SD สูงสุด 64 GB เรื่องของการเชื่อมต่อ i-mobile IQZ PRO นั้นรองรับการใช้งาน 4G พร้อมการใช้งานแบบ 2 ซิมและลูกเล่นอย่าง DTV ก็จะถูกใส่เข้ามาในรุ่นนี้อีกด้วย ราคาของเปิดตัวของ i-mobile IQZ PRO นั้นจะอยู่ที่ 11,900 บาท 

 

HTC One Me

HTC-one-me

รุ่นต่อไปได้แก่มือถือจากทาง HTC ที่ครั้งนี้ได้ปล่อยรุ่นที่เรียกว่าเป็น One M9+  ลดสเปคมาเปิดตัวภายในงานนี้ด้วยนั่นคือ HTC One Me ซึ่งหน้าตาของ HTC One Me นั้นละม้ายคล้ายกับ HTC  One M9+  ยังไงยังงั้นเลย เปลี่ยนแค่เพียงวัสดุที่ HTC One Me จะใช้ Polycarbonate แทนโลหะ สเปคของ HTC One Me นั้นจะประกอบด้วยหน้าจอขนาด 5.2 นิ้วความละเอียด 2560 x 1440 พิกเซล ซีพียูที่ใช้จะเป็น Mediatek Helio X10 แบบ Octa-Core ความเร็ว 2.2GHz และมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 5.1 ที่สามารถอัพเดทเป็น Android 6.0 ได้ในภายหลัง เรื่องของกล้องถ่ายภาพ HTC One Me  จะมาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพความละเอียด 20 ล้านพิกเซลกล้องหน้าจะใช้เทคโนโลยีแบบ UltraPixel มาพร้อมกับเลนส์ Wide เพื่อการถ่ายภาพแบบ Selfie ส่วนในเรื่องของราคานั้นคาดว่า HTC One Me จะเปิดตัวในราคาหมื่นกลางๆ เท่านั้นเรียกว่าสำหรับคนที่สนใจก็รอจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย

 

HTC One A9

HTC-One-A9-2

หลังจากที่ HTC One A9 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายปีที่แล้ว และได้มีกระแสดราม่าออกมาว่าดีไซน์ของตัวเครื่องนั้นคล้ายๆ กับดีไซน์ของ iPhone จนได้มีการถกเถียงกันไปต่างๆ นาๆ ล่าสุด HTC One A9 กำลังจะมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Thailand Mobile Expo 2016  ซึ่ง HTC One A9 นั้นได้รับกระแสตอบรับที่ค่อนข้างดีในประเทศอเมริกา เพราะตัวเครื่องนั้นมาในดีไซน์แบบพรีเมี่ยม ตัวเครื่องนั่นใช้วัสดุประเภทโลหะในสไตล์แบบ Unibody และยังมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Home ด้านหน้าของตัวเครื่อง เรื่องของกล้องถ่ายภาพ HTC One A9 มาพร้อมกับกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหน้าเทคโนโลยี UltraPixel  ซีพียูที่ใช้นั้นจะเป็น Snapdragon 617 มีจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ระดับกลาง และนอกจากนี้ HTC One A9 ยังมาพร้อม Android 6.0 จากโรงงานอีกด้วย

 

Huawei Mate 8

Huawei-Mate-8

เรียกว่าเป็นมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่เพิ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปหมาดๆ สำหรับ Huawei Mate 8 มือถือเรือธงจากทาง Huawei ที่จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ซีพียูที่ใช้จะเป็นซีพียูรุ่นใหม่จากทาง Huawei  นั่นก็คือ Kirin 950 ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพขั้นสูง และจะมาพร้อมกับแรม 3 GB หรือ 4 GB เรียกว่าเพียงเท่านี้ก็สามารถใช้งานในแต่ละวันได้เป็นอย่างดีแล้ว Huawei Mate 8 ยังมาพร้อมกับกล้องขนาด 16 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่ขนาด 4,000 mAh พร้อมเทคโนโลยี Fast-Charging ที่จะช่วยให้เรานั้นชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วมากขึ้น และมารอลุ้นกันว่า Huawei Mate 8 จะเปิดตัวในบ้านเราในราคาเท่าใด

 

vivo X6 | X6 Plus

vivo_x6plus

เป็นมือถือระดับเรือธงอีกหนึ่งรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้สำหรับ Vivo X6 และ X6 Plus ที่ในครั้งนี้ได้เปลี่ยนแปลงในเรื่องของดีไซน์ใหม่ ตัวเครื่องในรุ่นนี้นั้นมาในสไตล์ Unibody ซึ่งในครั้งนี้มาพร้อมกับสี Rose Gold  Vivo X6 จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Super-AMOLED ขนาด 5.2 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD ซีพียูที่ใช้จะเป็น Mediatek MT6752 แบบ Octa-Core ความเร็ว 1.7 GHz และมาพร้อมกับแรมขนาด 4 GB ที่น่าสนใจคือจะมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังของตัวเครื่องอีกด้วย นอกจากนี้คาดว่าจะเปิดตัวพร้อมกับ Vivo X6 Plus ที่จะเพิ่มขนาดหน้าจอและปริมาณแบตเตอรี่เท่านั้น ราคาเปิดตัวนั้นคาดว่าจะเปิดตัวในราคาราวๆ  13,000 บาท

 

Lenovo Vibe X3

 

lenovo-vibe-x3

วางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ Lenovo Vibe X3 ที่ในรุ่นนี้ได้เปลี่ยนมาเน้นที่ความบันเทิงมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นลำโพงคู่แบบสเตอริโอที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ระบบเสียง Dolby Atmos และ ชิพประมวลผลเสียงแยก Lenovo Vibe X3 จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด หน้าจอขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD ซีพียู Snapdragon 808 แรมขนาด 3 GB  หน่วยความจำภายในขนาด 32 GB กล้องถ่ายภาพความละเอียด 21 ล้านพิกเซล นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือและแบตเตอรี่ขนาด 3,500 mAh อีกด้วย และราคาของ Lenovo Vibe X3 นั้นจะอยู่ที่ 15,990 บาท

 

iPhone 6s | 6s Plus 

iphone6s

และมือถือที่จะไม่พูดถึงก็คงจะไม่ได้นั่นคือ iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่แม้ว่าจะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายมาได้สักระยะหนึ่งแล้วแต่กระแสความแรงของ iPhone นั้นยังคงแรงอยู่อย่างต่อเนื่อง และแหล่งข่าวของเรานั้นได้แอบบอกใบ้ว่าในงานมีโปรโมชั่นจากผู็ให้บริการเครือข่ายทั้ง 3 ค่าย ทั้งโปรโมชั่นแพ็คเกจ ลดค่าเครื่อง ลดค่าบริการ รวมไปถึงโปรโมชั่นบัตรเครดิต / ผ่อน 0% อีกด้วย เรียกว่าถ้าจะซื้อให้คุ้มซื้อแบบมีแพ็กเกจดูจะคุ้มที่สุดแล้ว

 

Asus Zenfone 2 Laser (ZE601KL)

 

kv-product

แถมกันอีกสักรุ่นสองรุ่นได้แก่ ASUS Zenfone 2 Laser (ZE601KL) มือถือ Zenfone 2 รุ่นแรกที่จะมาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ถึง 6 นิ้ว และ ASUS Zenfone 2 Laser (ZE601KL) นั้นจะมาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้

  • ระบบปฎิบัติการ Android 5.0 ครอบทับด้วย Zen UI
  • ซีพียู Qualcomm Snapdragon 616 ความเร็ว 1.7GHz
  • หน่วยประมวลผลกราฟิค Adreno 405
  • แรม 3 GB
  • หน่วยความจำภายใน 32GB
  • หน้าจอขนาด 6.0 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1080×1920
  • กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, LED Flash, Laser Focus
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล
  • แบตเตอรี่ 3,000 mAh

และสำหรับผู้ที่สนใจก็คาดว่า ASUS Zenfone 2 Laser (ZE601KL) จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Thailand Mobile Expo 2016  อีกด้วย ส่วนราคาวางจำหน่ายนั้นจะอยู่ที่ 8,990 บาทเท่านั้น

ASUS Zenfone Zoom

ASUS-ZenFone-Zoom_front-and-back

 

และมือถืออีกหนึ่งรุ่นที่คาดว่ากำลังจะมีการเปิดตัวภายในงาน TME 2016 ครั้งนี้นั่นคือ ASUS Zenfone Zoom มือถือที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพแบบ 10 ชิ้นเลนส์ และ Optical Zoom ถึง 3 ระดับและ ASUS Zenfone Zoom จะมาพร้อมกับสเปคดังต่อไปนี้

  • หน้าจอ IPS ขนาด 5.5 นิ้วความละเอียดแบบ Full HD
  • ซีพียู Intel Atom Z3590 แบบ Quad-core ความเร็ว 2.5 GHz
  • แรม 4 GB
  • หน่วยความจำภายใน 64/128 GB
  • กล้องถ่ายรูปความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี Laser Focus, MasterPixel, Optical Zoom 3X
  • กล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล
  • ระบบปฎิบัติการ Android 5.0 Lollipop
  • รองรับการใช้งาน 3G/4G
  • แบตเตอรี่ความจุขนาด 3,000 mAh

และยังมีข่าวออกมาว่า ASUS Zenfone Zoom จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราด้วยราคา 16,990 บาท ซึ่งเราต้องมารอดูกันว่าภายในงาน TME 2016 ASUS จะนำมือถือรุ่นใดมาเปิดตัวอีกบ้าง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก