Hidden Eye อยากรู้มั้ย ใครแอบดูมือถือเรา [Android]

สำหรับเรื่องความเป็นส่วนตัวนั้น จัดได้ว่าเป็นเรื่องที่หลายๆ คนให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเรื่องของโทรศัพท์มือถือบางคนหัวเด็ดตีนขาด ก็ไม่ยอมให้ใครมายืมดูกันง่ายๆ แต่ยิ่งห้ามก็เหมือนยิ่งยุ พอไม่ให้ดูหรือห้ามหยิบ เผลอเมื่อไรก็อาจจะถูกหยิบไปดูเสียอย่างนั้น บางทีคนที่หยิบไปอาจไม่ได้คิดอะไร แค่เพียงอยากกดเล่นเท่านั้น ซึ่งถ้าไม่ได้มีความลับก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามีสิ่งที่ไม่พึงประสงค์ให้ดูล่ะ จะทำอย่างไร บางคนอาจจะใช้วิธีตั้งะพาสส์เวิร์ดเอาไว้หรือตั้งล็อคเป็น Pattern เพื่อเป็นการป้องกัน แต่บางครั้งคนที่อยากรู้อยากเห็นจริงๆ ก็มาหยิบไปดู แต่ถ้าเราไม่รู้ว่าใครมาหยิบดูจะทำอย่างไร

วันนี้เรามีเครื่องมือดีๆ ที่เป็นแอพฯ อยู่ใน Play Store อยู่ตัวหนึ่ง ที่จะมาช่วยในการจับผิดคนที่ชอบมาแอบหยิบโทรศัทพ์ของคุณไปดู แถมยังมีหลักฐานให้เห็นอย่างชัดเจนอีกด้วย โดยจะแสดงผลรายงานให้ทราบว่าใครมาหยิบมือถือเราไปเล่น ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ส่วนขั้นตอนนั้นไม่ยาก

Hiddeneye 1

1.ขั้นแรกไปดาวน์โหลดแอพฯ มาติดตั้งเสียก่อน ด้วยการเข้าไปที่ Play Store แล้วพิมพ์คำว่า Hidden eye ในช่อง Search

Hiddeneye 2

2.เมื่อเจอแล้วให้ติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้นแตะที่ Open เพื่อเรียกใช้งาน

Hiddeneye 3

3.เมื่อเรียกแอพฯ ขึ้นมา ให้แตะแถบ On ด้านบน เพื่อแจ้งให้พร้อมใช้งาน จากนั้นให้ใส่เครื่องหมายหน้าหัวข้อที่ต้องการ ซึ่งประกอบด้วย

  • Sound Alarm after 3 attempts : ให้มีเสียงร้องเตือน เมื่อปลดล็อคผิด 3 ครั้ง
  • Alert me on Notification bar : แจ้งเตือนที่แถบแสดงผล Notification bar
  • Show intruder on unlock : แสดงภาพผู้ที่แอบลักลอบใช้งานเมื่อ Unlock

Hiddeneye 4

4.เมื่อเข้าสู่หน้า Activate device administrator? ให้แตะที่แถบ Activate ด้านล่าง เพื่อเริ่มการทำงานของระบบ

Hiddeneye 5

5.แอพฯ นี้จะทำงานร่วมกับระบบ Security ของเครื่อง ซึ่งหากมีการเปิดเครื่องขึ้นมา แล้วใส่รหัสผิดหรือลาก Pattern ผิด ระบบ Hidden Eye ก็จะทำงานทันที ถ้าหากเกิด 3 ครั้ง ก็จะมีเสียงร้องเตือนดังขึ้น

Hiddeneye 6

6.ในกรณีที่เจ้าของเครื่องไม่อยู่หรือวางโทรศัพท์เอาไว้ เมื่อมาเปิดด้วยการ Unlock ที่ถูกต้อง ระบบจะรายงานเป็นหน้าตาของคนที่เข้ามาหยิบมือถือของเราไปเล่น ด้วยกล้องหน้าที่จับภาพเอาไว้นั่นเอง

โดยระบบจะทำการเก็บไฟล์ใบหน้าเหล่านี้เอาไว้ จนกว่าเราจะสั่งลบไฟล์นั้นออกไป ซึ่งต้องยอมรับวาเป็นแอพฯ ที่ตอบโจทย์คนที่ต้องการความปลอดภัยหรือจะจับผิดคนก็ได้เหมือนกัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล แต่งานนี้ไม่แนะนำให้ใช้กับแฟนนะ เดี๋ยวบ้านแตกจะหาว่าไม่เตือน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก