มาแล้ว!! กล้องหน้าใต้จอของ OPPO สามารถใช้งานได้จริงแล้ว

เทคโนโลยีกล้องใต้จอเป็นสิ่งที่แบรนด์ต่าง ๆ กำลังแข่งกันพัฒนา รวมถึงมีการร่วมมือกันพัฒนาให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และในที่สุดก็มีผลสำเร็จออกมาแล้วครับ ในงาน Inno Day 2019 OPPO ได้ทำการเปิดตัวต้นแบบเทคโนโลยีกล้องใต้จอที่ใช้งานได้จริงและพร้อมทำการผลิตเป็นจำนวนมากแล้ว

gsmarena 001 5

ที่น่าสนใจในตัวต้นแบบของ OPPO คือนอกจากความแปลกใหม่ของกล้องหน้าแล้วยังมีการออกแบบให้ไร้ปุ่มกด ไร้พอร์ต ขอบจอมีความโค้ง แต่ไม่มากเท่า NEX 3 หรือ HUAWEI Mate 30 Pro โดยใช้เทคโนโลยีปุ่มไวสัมผัสแบบเดียวกับที่ใช้ใน NEX 3 ทำให้ได้พื้นที่ และจะใช้งานง่ายกว่า vivo NEX 3

gsmarena 005

จากการที่ตัวเครื่องไร้พิร์ตต่าง ๆ ทำให้ต้องไปพึ่งการชาร์จแบบไร้สายเท่านั้น ซึ่งตัวเครื่องรองรับการชาร์จไร้สายความเร็วสูงสุด 30W

gsmarena 006 side

ตัวหน้าจอต้นแบบนั้นในส่วนกล้องหน้าที่ซ่อนเอาไว้ หากใช้งานพื้นหลังเป็นสีโทนอ่อนก็จะมองเห็นช่องรูปสี่เหลี่ยมลาง ๆ แต่หากใช้พื้นหลังเป็นสีเข้มก็จะทำให้มองเห็นกล้องได้ยาก

gsmarena 009 side

ในตอนแรกการซ่อนกล้องหน้าไว้ใต้จอทำให้ความสว่างลดลงถึง 50% เลยทีเดียว แต่ตอนนี้สามารถแก้ปัญหาในจุดนั้นได้แล้ว โดยนักวิจัยได้ทำการพัฒนาแผงจอ OLED ใหม่เพื่อปรับปรุงให้สามารถวางกล้องเอาไว้ใต้หน้าจอได้ ซึ่งเมื่อทำการทดลองถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องจากตัวต้นแบบนี้ ซึ่งก็นับว่าไม่เลวเลยทีเดียว ถึงแม้จะเป็นเพียงตัวต้นแบบเท่านั้น

gsmarena 101 side

นอกจากตัวกล้องแล้ว ดีไซน์อื่น ๆ เองก็ยังคงเป็น OPPO อยู่คือทุทเครื่องโค้งมน และครอบเครื่องด้วยกระจก แต่ถึงอย่างนั้นด้วยความที่เป็นเครื่องค้นแบบนั้นทำให้สามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่ตลอดเวลา ทำให้สุดท้ายแล้วอาจออกมาแตกต่างกันแบบสุด ๆ เลยก็ได้

gsmarena 002 3

ในการพัฒนาหน้าจอและกล้องนั้น OPPO ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการพัฒนาเอาไว้ ซึ่งก็ได้แต่หวังว่าจะได้เห็นตัวต้นแบบในช่วงกลางปีหน้า สำหรับแนวคิดกล้องหน้าที่มองไม่เห็นนั้นเป็นอะไรที่คอ่นข้างน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งเลย

ที่มา : gsmarena

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก