Hands-on : ต้นแบบมือถือ Android พลัง Tegra 3 จาก Fujitsu สุดยอดพลัง Quad-Core

***ในตัวนี้เป็นบทความ hands-on จากต่างประเทศนะครับ เพราะตัวเครื่องยังไม่มีเข้ามาในไทย

ในปีนี้คาดว่ามือถือที่ใช้ชิปประมวลผลตัวแรงอย่าง NVIDIA Tegra 3 ที่มีคอร์ประมวลผล 4 คอร์จะเปิดตัวออกมาพร้อมวางจำหน่ายอีกหลายรุ่นเลยทีเดียว อย่างในข่าวนี้ก็เป็นตาของต้นแบบเครื่องจาก Fujitsu ที่คาดว่าจะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือ, ยุโรปและในจีนในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้fujitsu-quad-core-prototype-hands-on-007-1020_gallery_post

โดยรูปร่างภายนอกที่เห็นได้ชัดก็คือปุ่มตรงหน้าจอที่ลดลงเหลือแค่ 3 ปุ่ม ตามความตั้งใจของ Google ที่ออกแบบ Ice Cream Sandwich แล้วตัดปุ่ม Search ออกไป ซึ่งตัวปุ่มจะมีทั้งแบบปุ่มจริงและปุ่มแบบ soft-button แบบใน Galaxy Nexus (ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรำคาญบ้างในบางคน) จอมาในขนาด 4.6 นิ้ว พร้อมกล้องหลังความละเอียดสูงถึง 13.1 MP พร้อมแฟลชรองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด Full HD

ในตัวเครื่องยังมีฟีเจอร์ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจในประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วย เช่น Realtime Speech Slow-Down ที่ช่วยเพิ่มช่องว่างระหว่างคำ/ประโยคในการสนทนาเพื่อให้ฟังง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงฟีเจอร์ที่ช่วยปรับระดับเสียงให้เข้ากับอายุของผู้ใช้งานเครื่องให้โดยอัตโนมัติด้วย

ส่วนของเซ็นเซอร์ภายในเครื่องนั้น ได้มีการเพิ่มฟีเจอร์ที่ดึงความสามารถของเซ็นเซอร์เหล่านั้นออกมาใช้งานด้วย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ Proximity sensor ในการตรวจจับว่าถ้าเครื่องคว่ำหน้าเมื่อไรให้ปิดจอลงเพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน เนื่องด้วย Fujitsu ใส่ใจการใช้งานแบตเตอรี่ของผู้ใช้จึงพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อให้สามารถใช้งานแบตได้ยาวนานขึ้น และยังมีฟีเจอร์ที่ช่วยให้สามารถชาร์จแบตจนเต็มได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงด้วย

ส่วนเรื่องของหน้าตาของตัวเครื่องก็ดูได้จากในภาพชุดด้านล่างเลยจ้า

fujitsu-quad-core-prototype-hands-on-003-1020_gallery_post

fujitsu-quad-core-prototype-hands-on-013-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-011-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-012-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-017-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-019-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-018-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-020-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-021-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-015-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-024-1020_gallery_postfujitsu-quad-core-prototype-hands-on-023-1020_gallery_postที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก