Hand-On HP Slate 6 VoiceTab – Phablet ตัวใหม่ล่าสุดจาก HP

ตามปกติแล้วในงาน Commart เนี่ยสินค้าที่นำมาขายหรือเปิดตัวในงานก็มักจะเป็นสินค้าประเภท Notebook หรืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์ใช่ไหมครับ แต่ในงาน Commart Thailand Summer Sale 2014 ครั้งนี้ได้มีสมาร์ทโฟน (หรือควรเรียกว่าแท็ปเลทดี) ที่วางขายครั้งแรกในงานด้วย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน มันก็คือเจ้า HP Slate 6 VoiceTab นั่นเอง

อันที่จริงแล้ว HP Slate 6 VoiceTab เปิดตัวไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2557 และวางขายหลังจากเปิดตัวไปแค่วันเดียวเอง โดยวันนี้ทางทีมงานก็มี Hand-On เล็กๆ น้อยๆ สำหรับเจ้า HP Slate 6 VoiceTab มาฝากกันครับ ส่วนรีวิวเต็มๆ ก็ติดตามได้เร็วๆ นี้ครับ

โดยสเป็คคร่าวๆ ของ HP Slate 6 VoiceTab ก็มีดังนี้นะครับ ส่วนใครที่สนใจสเป็คแบบเต็มๆ ก็สามารถเข้าไปรับชมได้ที่นี่เลย Spec HP Slate 6 VoiceTab ส่วนราคาก็อยู่ที่ 9,900 บาทครับ

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-40

HP Slate 6 VoiceTab มาพร้อมหน้าจอ IPS ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด 720p ตัวหน้าจอมีความคมชัดอยู่ในระดับดีเลย แต่ถ้าเพ่งใกล้ๆ ก็จะเห็นเม็ดพิกเซลอยู่บ้าง หากมองในแง่ของการใช้งานจริง เวลาใช้มือถือที่จอใหญ่มากๆ เราก็ไม่ได้เพ่งจอใกล้ๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสบายหายห่วงครับ และด้วยความที่เป็นจอแบบ IPS ทำให้มุมมองค่อนข้างกว้างเลยทีเดียว สีสันสดใสใช้ได้

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-41

ด้านหน้าของเครื่องประกอบไปด้วยกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล และลำโพงของตัวเครื่องนั้นจะเป็นลำโพงคู่ครับ อยู่ตรงด้านบนและด้านล่างของเครื่องดังภาพ น่าเสียดายที่เสียงรอบข้างค่อนข้างดัง และตัวเครื่องเองไม่มีไฟล์เพลงเลย ทำให้ไม่สามารถทดสอบได้ว่ามันให้เสียงที่เป็นอย่างไร

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-42Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-43

ส่วนด้านหลังเครื่องใช้วัสดุเป็นพลาสติกแบบด้านสลักโลโก้ HP และชื่อรุ่น Slate 6 มีลวดลายดังภาพครับ ข้อดีคือมันทำความสะอาดง่าย ไม่เป็นรอยนิ้วมือ และช่วยกันลื่นได้นิดหน่อยครับ มาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซลพร้อมไฟแฟลช

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-46Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-45

วัสดุด้านข้างเป็นโลหะดูหรูหราดีครับ ทางฝั่งซ้ายจะเป็นปุ่มเพิ่ม – ลดเสียง

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-47

ด้านข้างฝั่งขวาบนเป็นปุ่ม Power และด้านล่างเป็นสลักไว้เปิดฝาหลังครับ

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-48

ด้านบนเป็นช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5mm และด้านล่างเป็นไมค์ครับ

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-50Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-51

HP Slate 6 VoiceTab มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการณ์ Android เวอร์ชัน 4.2.2 ครับ ส่วนหน้า UI ของเครื่องก็เป็นซอฟแวร์ Android เดิมๆ ที่แทบจะไม่ได้มีการปรับแต่งอะไรเลย มีปุ่มแบบสัมผัส 3 ปุ่มตามสไตล์ของแอนดรอยอันได้แก่ปุ่ม Back, Home และ Recent Apps เท่าที่ลองเล่นดูก็ลื่นดีครับ?(ในเครื่องมีเพียงโปรแกรมพื้นฐาน)?มีหน่วงๆ บ้างเล็กน้อยเวลาเข้าโปรแกรมกล้องถ่ายภาพ ระบบสัมผัส การเปลี่ยนหน้าทำได้ดีใช้ได้เลย

Commart-Summer-Sale-2014-SpecPhone-52เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับเจ้า HP Slate 6 VoiceTab สมาร์ทโฟน เอ้ย!! เรียกว่า Phablet (Phone+Tablet) ดีกว่า ส่วนตัวผมว่า HP Slate 6 VoiceTab เนี่ยน่าจะเหมาะกับคุณผู้ชายมากกว่านะครับ ด้วยขนาดที่ใหญ่ อาจจะพกพาลำบากไปสักหน่อย แต่น้ำหนักสำหรับผมถือว่าไม่ได้หนักมากนะ ส่วนการใช้งานมือเดียวทำได้ลำบากมาก ต้องใช้งาน 2 มือ แต่ก็แลกด้วยการที่มีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว จะท่องอินเทอร์เน็ต, ดูหนัง หรือแม้แต่เล่นเกมก็น่าจะเต็มตาเลยแหละ

 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก