Google Play Games บริการเล่นเกมข้ามแพลตฟอร์ม Android, iOS และบนเว็บเข้าด้วยกัน

ในงาน Google I/O ที่ผ่านมาเมื่อวานนั้นออกจะเกินคาดไปบ้างที่ไม่มี Android เวอร์ชันใหม่ออกมา แต่ก็มีฟีเจอร์ที่หลุดออกมาก่อนงานไม่นานอย่าง Play Games ซึ่งในงานก็เรียกว่ามีการเปิดตัวฟีเจอร์นี้อย่างเป็นทางการแล้ว

LB-2533

ถ้าเปรียบแล้ว Google Play Games นั้นมีลักษณะที่คล้ายกับ Game Center บน ?iOS หรือ Mac ที่เปิดให้นักพัฒนาใส่ความสามารถแบ็คอัพเกมบนระบบ Cloud ได้ รวมไปถึงระบบหาผู้เล่นสำหรับการเล่นหลายคน ?Leaderboards สำหรับนำคะแนนขึ้นโพสเพื่อเทียบกับเพื่อนๆ ของเราได้ รวมไปถึง Achievements ต่างๆ อีกด้วย แต่ที่เหนือกว่าคือมันไม่ได้ผูกติดกับ ecosystem ของ Google เท่านั้น แต่ยังรองรับ iOS และบนเว็บไซต์อีกด้วย ทำให้ Google Play Games นั้นจะทำให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมออกบนหลายแพลตฟอร์มด้วยกันได้ เช่น เกมที่ออกทั้งแพลตฟอร์ม Android และ iOS

ในเบื้องต้นนี้มีเกมที่ได้นำ ระบบนี้ไปใช้แล้ว เช่น World of Goo, Riptide 2 และมีพาร์ทเนอร์ค่ายเกมต่างๆ บนมือถือต่างๆ เช่น Miniclip, Glu, Gameloft ว่าจะนำระบบนี้ไปใช้เช่นกัน โดยฟีเจอร์นี้จะถูกอัพเดทผ่าน OTA เหมือนกับการเปลี่ยนเวอร์ชันของ Google Play โดยสนับสนุนตั้งแต่ Android 2.2 ขึ้นไป ส่วนความต้องการขั้นต่ำของบน iOS หรือบนเว็บยังไม่มีการประกาศออกมาครับ

LB-2550

 

ที่มา : The Verge

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก