ชมคลิป !! ทดสอบการถ่ายวิดีโอจากกล้องหลัง Google Pixel ในที่ที่มีแสงน้อย ด้วยความละเอียด 4K !!

DXoMark-Pixel-score

ในขณะที่ Google Pixel เตรียมวางขายหน้าร้านในวันที่ 20 ตุลาคม มีผู้ใช้งานบางส่วนได้ตัวเครื่องไปใช้งานก่อนและได้ทดสอบประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอจากกล้องหลังมาให้เราได้ชมกัน ซึ่ง Google ได้ภูมิใจนำเสนอเกี่ยวกับกล้องหลังของ Google Pixel เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ Google Pixel สามารถทำแนนขึ้นอันดับ 1 บนเว็บไซต์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการถ่ายภาพ DxoMark  โค่น Samsung Galaxy S7 Edge , HTC 10 และ iPhone 7 Plus

สำหรับรายละเอียดของกล้องจะมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลโดยใช้เซ็นเซอร์รับภาพของ Sony IMX378 ที่มีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ถึง 1.55 micron มีรูรับแสงกว้าง f/2.0 และมากับกล้องเพียงตัวเดียว สำหรับฟีเจอร์ที่โดดเด่นสำหรับการถ่ายรูปของ Google Pixel นั่นก็คือฟีเจอร์ HDR+ ที่จะช่วยให้การถ่ายภาพมีไดนามิกที่สูงขึ้นเป็นพิเศษจะทำให้จจับสีของภาพได้กว้างมาก และมีความสวยงามแม้ถ่ายในสถาพที่มีแสงน้อย หรือถ่ายภาพที่สู้กับแสง มีฟีเจอร์กันภาพสั่น EIS (Electronic Image Stabilization) ซึ่งไปดูคลิปที่ถ่ายจากกล้องหลังได้ที่วิดีโอด้านล่างนี้ครับ

คลิปแรกเป็นคลิปที่ถ่ายด้วยความละเอียดแบบ Full HD ที่ 60 fps และ 4K โดยถ่ายในที่ที่มีแสงน้อย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Google Pixel มีระบบกันสั่นที่ทำงานได้ดีเยี่ยม ให้การจับภาพวิดีโอแบบลื่นไหลเหมือนกับใช้ขาตั้งกล้องเลยทีเดียว และยังทำงานร่วมกับเลนส์กล้องที่รับแสงในที่ที่มีแสงน้อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับวิดีโอที่สองเป็นวิดีโอที่ถ่ายด้วยโหมดความละเอียด 4K ในเวลากลางวัน ก็มีประสิทธิภาพที่ดีไม่แพ้กัน ซึ่งระบบกันภาพสั่น EIS ก็ยังคงทำงานได้ดีเยี่ยมเช่นเคย

วิดีโอที่สามเป็นการจำลองการถ่ายวิดีโอในสถานการณ์ที่ต้องเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว โดยถ่ายในโหมดความละเอียด FullHD ที่ 60 fps

 

ที่มา Phonearena 

 

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก