Google Now รายงานผลบอลโลก รวมถึงตารางการแข่งขันได้แล้ว รองรับคำสั่งภาษาไทยด้วย!!

Fifa World Cup Cover

หลังจากที่มีข่าวก่อนหน้านี้ว่า Google Now จะรองรับการรายงานผลฟุตบอลโลก ตามข่าวนี้?Google Now ก็เตรียมพร้อมรับ World Cup 2014 กับเขาเหมือนกัน แต่ในตอนนั้นก็ยังไม่สามารถใช้งานได้ทั่วไป แต่ในตอนนี้ Google Now สามารถรายงานผลบอลโลก 2014 ได้แล้ว แถมยังรองรับคำสั่งเสียงภาษาไทยอีกต่างหาก

วิธีการก็ไม่ยากเลยครับ แค่เปิด Google Now แล้วก็พิมพ์ในช่องค้นหาว่า ฟุตบอลโลก, บอลโลก?หรืออะไรก็แล้วแต่ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลโลกก็จะพบกับ Widget หรือแท็บข้อมูลเกี่ยวกับฟุตบอลโลกโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการแข่งขัน ที่ระบุทั้งวันและเวลา (ตามเวลาในประเทศไทย) ออกมาให้อย่างชัดเจน อินเตอร์เฟสก็ดูง่าย ไม่รกตาด้วยครับ

ที่สำคัญคือมันรองรับคำสั่งเสียงภาษาไทยด้วยนะ แต่การจะใช้งานส่วนนี้ได้ต้องตั้งค่าซะก่อน โดยเข้าไปที่ Google Now จากนั้นเลือกแท็บ Setting > Voice > เลือกเป็นภาษาไทย

Google Now World Cup 2014 01

 

เมื่อตั้งค่าเรียบร้อยแล้ว ก็มาที่หน้า Google Now จากนั้นก็กดที่ปุ่มรูปไมค์ แล้วพูดคำสั่งลงไปครับ คำสั่งที่รองรับก็เช่น บอลโลก, ฟุตบอลโลก หรือถ้าจะแอดว้านซ์หน่อยก็ ฟุตบอลโลก, บอลโลก + ทีมชาติ เช่น บอลโลก เบลเยียม มันก็จะแสดงตารางการแข่งขันของทีมชาติเบลเยียม รวมถึงผลคะแนนล่าสุดได้ด้วย

Google Now World Cup 2014 02

จะเห็นว่าไม่ธรรมดาเลยนะครับเจ้า Google Now เนี่ย เริ่มจะรู้อะไรมากขึ้นทุกวันๆ และในเรื่องการรองรับภาษาไทยก็ล้ำกว่าเดิมเยอะเลย เรียกว่าเข้าใจภาษาไทยได้ดีเลยทีเดียว เพราะอย่างคำสั่ง บอลโลก ที่เป็นการตัดคำว่า “ฟุต” ออกไป Google Now ก็สามารถเข้าใจได้ว่าเรากำลังหมายถึงฟุตบอลโลก

 

ที่มา: google+

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก