Google Maps for iOS มาแล้ว โหลดใช้งานได้ฟรี พร้อมการใช้งานที่เจ๋งขึ้นเยอะ

และแล้วแอพที่หลายคนรอมานาน หลังการเข้ามาของ Apple Maps ก็ได้ฤกษ์เปิดให้ใช้งานกันแล้วครับ นั่นคือ Google Maps for iOS ที่อยู่ดีๆ ก็โผล่ขึ้นมาใน iOS App Store ให้เราได้โหลดไปใช้งานกันฟรีๆ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ โดยในเบื้องต้นจะมีเฉพาะแอพของ iPhone เท่านั้น ส่วนแอพของ iPad คาดว่าจะตามมาในภายหลังครับ

IMG 0185

ซึ่ง Google Maps for iOS นี้ จุดที่เห็นได้ชัดก็คืออินเตอร์เฟสแอพที่เปลี่ยนไปจาก Maps เดิมๆ ที่มีใน iOS เวอร์ชันก่อนหน้าอย่างเห็นได้ชัด ดูล้ำสมัยขึ้น สามารถใช้งานได้ดีเช่นเดิม ฟีเจอร์ระบบแนะนำเส้นทางก็มีให้ใช้งานกันเช่นเดิม โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากใน App Store แต่ช่วงแรกนี้อาจจะหายากซักหน่อย เพราะแอพเพิ่งเข้าสู่ Store หรือถ้าให้ง่ายก็คลิกลิ้งค์นี้เพื่อดาวน์โหลดใน iTunes แล้วค่อยซิงค์เข้า iPhone ก็ได้ครับ

IMG 01841

หน้าตาไอคอนแอพก็เป็นดังภาพข้างบนนี้เลย ส่วนอินเตอร์เฟสภายในแอพ ลองชมตัวอย่างจากภาพด้านล่างนี้ได้ครับ

map1

ค่าเริ่มต้นของการแสดงผลคือจะเป็นในโหมดแสดงแผนที่ตามถนนแบบปกติ ซึ่งผู้ใช้สามารถใช้สองนิ้วเลื่อนขึ้นลงเพื่อดูแผนที่ในมุม Bird-Eye View ได้ (แต่ยังไม่มีการแสดงผลแบบ 3D นะ) อินเตอร์เฟสโดยรวมมีการปรับเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด เช่นช่องค้นหาที่เป็นธีมเดียวกับของ Android ซึ่งดูล้ำๆ พอตัวเลย โดยปุ่มที่เป็นลูกศรทางแยกนั้นคือปุ่มสำหรับเปิดใช้งานระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn (แต่ไม่มีเสียงนะครับ ต้องอ่านเอง) ดังตัวอย่างด้านล่างนี้

map6

ผู้ใช้สามารถเลือกได้ด้วยว่าจะใช้การเดินทางด้วยพาหนะใด เลือกแบบเส้นทางที่ดีที่สุด หรือเส้นทางที่ต่อรถน้อยที่สุดก็สามารถทำได้ทันที

map3

map2

map4

ตัวอย่างการแสดงผลแผนที่ครับ สามารถแสดงข้อมูลการจราจรในไทยได้ด้วย

map5

เมื่อกดดูข้อมูลของแต่ละสถานที่ ก็จะสามารถเซฟตำแหน่งไว้ได้ หรือจะดูภาพ Street View ก็ได้เช่นเดียวกัน นับว่ามาทีครบเครื่องเลย

คราวนี้ทุกท่านคงจะไม่มีปัญหาเรื่องแผนที่กันแล้วนะครับ :) รวมไปถึงคนที่ใช้งาน iOS รุ่นเก่าอยู่ แต่ยังไม่อัพเป็น iOS 6 เพราะกลัวไม่มี Google Maps ใช้ ทีนี้ก็คงไม่มีปัญหากันแล้วล่ะ

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก