Google เตือน Samsung อย่าล้ำเส้น ส่งแอพที่ทำงานซ้ำซ้อนกับแอพหลัก Android

จากรายงานของทาง Re/Code ว่าทาง Google ไม่ค่อยพอใจกับการกระทำของ Samsung ที่พยายามที่จะเปลี่ยนแปลง Andoid ไปเป็นของตัวเองมากเกินไป โดยจากที่เห็นกันอยู่ในตอนนี้ทาง Samsung พยายามที่จะใส่เอกลักษณ์ของตัวเองลงไปใน Android ที่ลงในมือถือเกือบทุกรุ่น โดยจะเห็นได้จาก TouchWiz ซึ่งเป็น UI ที่ทาง Samsung ทำขึ้นมาครอบ UI เดิมของทาง Google ที่แทบจะทำการแก้หน้าตาของ App หรือทำขึ้นมาทดแทน App ของทาง Google ทั้งหมด โดยการแก้ไขนั้นไม่ได้ช่วยเพิ่มความสามารถที่เป็นประโยชน์ขึ้นเลย ซ้ำยังทำให้เกิดอาการกินแรม และแบตเตอรี่ของเครื่องอย่างมากเกินความจำเป็น ซึ่งทาง Google เริ่มไม่สบายใจและเป็นห่วงจึงเริ่มออกมาเตือน รวมทั้งอยากให้พิจารณาหรือเลิกใช้ Magazine UI ที่พึ่งออกมาอีกด้วย

lolsamsung

ซึ่งถ้ามองในมุมของ Google ก็จะเห็นว่ามันก็มีส่วนจริงที่การแก้บางอย่างนั้นมันไม่จำเป็นเลยแม้แต่น้อย แต่ถ้ามองในมุมกลับกันการที่ Samsung พยายามที่จะใส่สิ่งต่างๆเข้ามามากมายนั้น ก็เพื่อที่จะทำให้เกิดความแตกต่างของแบรนและผลิตภัณฑ์ของตัวเองขึ้นมา ซึ่งแน่นอนถ้าไม่ทำมันจะไปต่างอะไรกับมือถือจีนที่ใช้ UI เดิมๆของทาง Google โดยเฉพาะ มือถือตระกูล Galaxy S และ Note ที่มีฟังก์ชั่นการทำงานแปลกๆมากมาย ซึ่งนั่นก็ถือว่าเป็นจุดขายของรุ่นนั้นๆ เราก็ต้องคอยดูต่อไปว่าทาง Samsung จะยอมลดความเป็นตัวเองลง หรือจะยังคงทำเหมือนเดิมต่อไป แต่มันน่าจะดีถ้า เดินกันคนละครึ่งทางนะครับ (แอพดีไม่กินแรม ประหยัดแบต รับรอง รักเลย ^^)?

ที่มา : AndroidCommunity

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก