Google เอาใจผู้เล่น Pokémon Go เพิ่มฟีเจอร์เก็บเวลา-สถานที่จับโปเกมอนลง Google Maps

pkmnfeaturemap

แม้จะแยกออกมาเป็นบริษัทอิสระแล้ว แต่ดูเหมือนความสัมพันธ์ของทาง Niantic และ Google ยังคงแน่นแฟ้นดังเคย ล่าสุดทางฝั่ง Google เพิ่งอัพเดตบริการแผนที่ Google Maps เอาใจผู้เล่น Pokémon Go ที่พัฒนาโดย Niantic แล้ว

ฟีเจอร์ที่ว่านี้ของ Google Maps เป็นส่วนขยายเพิ่มเติมจากฟีเจอร์ Timeline ที่ทำมาเพื่อเก็บกิจวัตรประจำวันของผู้ใช้ในเวลาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางไม่ว่าจะเป็นเดิน วิ่ง ปั่นจักรยาน ขึ้นรถโดยสาร หรือแม้แต่ขับรถส่วนตัว และในอัพเดตใหม่นี้ Google Maps ได้เพิ่มตัวเลือกที่เรียกว่า “Catching Pokémon” ว่ากันง่ายๆ คือโน้ตบันทึกว่าเราไปจับโปเกมอนที่ไหนมาบ้างนั่นเอง

สำหรับคนที่ไม่รู้จักฟีเจอร์ Timeline ของ Google Maps มาก่อน ฟีเจอร์นี้ค่อนข้างจะลึกลับเล็กน้อย แต่ทำงานอยู่เบื้องหลังแบบอัตโนมัติ หน้าตาของอินเทอร์เฟซที่เพิ่มเข้ามาพร้อมกับตัวเลือกบันทึกการจับโปเกมอนสามารถดูได้ท้ายข่าวครับ

nexus2cee_8wy1ul80xdjx_thumb

ที่มา – Reddit

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก