Google เผยไม่พอใจ Samsung เหตุโฟกัส Tizen มากกว่า Android Wear

Screen Shot 2014-07-18 at 2.44.49 PM

แต่เดิมก่อนหน้านี้ Google กับ Samsung เองก็มีประเด็นที่เคลียร์กันไปเรียบร้อยแล้ว นั่นคือเรื่องของแอพพลิเคชันในมือถือ Samsung ที่ซ้ำซ้อนกับแอพพื้นฐานของ Google ซึ่งก็จบลงไปด้วยดี แต่ล่าสุดมีแววว่าอาจจะได้เห็นข้อขัดแย้งกันระหว่าง Google กับ Samsung อีกแล้ว คราวนี้เป็นประเด็นเรื่องของ Smartwatch แทน

มีรายงานว่า Larry Page ซีอีโอของ Google ไม่พอใจ Samsung ที่เน้นผลักดัน Tizen เป็นระบบปฏิบัติการหลักบน smartwatch ของตนเอง อย่างเช่น Samsung Gear 2 และ Samsung Gear Fit เต็มที่มากกว่าจะผลักดัน Samsung Gear Live ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Wear (ของ Google) ซึ่งดูเหมือนจะไม่ได้รับการโปรโมตเท่าที่ควร เห็นได้ชัดคือ Samsung Gear Live ที่เอาจริงๆ ก็แค่การนำฮาร์ดแวร์ Gear 2 มาจับลง Android Wear เท่านั้น ประกอบกับที่ทาง Samsung เองเคยประกาศก่อนหน้านี้แล้วว่า Tizen จะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มตัวในอนาคตแน่นอน จะไม่ได้หยุดอยู่แค่ใน smartwatch แต่เพียงอย่างเดียว

ที่มา: The Verge

 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก