Google เผยเตรียมอัพเดตหน้าตา Google Maps ชุดใหญ่ พร้อมเตรียมส่งแอพสำหรับ iPad เร็วๆ นี้

เมื่อคืนที่ผ่านมาตามเวลาของประเทศไทย Google ได้จัดงานสัมมนา Google I/O 2013 เพื่อเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ๆ ของ Google ซึ่งในปีนี้จะเน้นนำเสนอทูลต่างๆ สำหรับนักพัฒนาแอพพลิเคชันซะเป็นส่วนมาก โดยหนึ่งในตัวที่น่าสนใจก็คือส่วนของ Google Maps ที่ในปีนี้จะได้รับการปรับเปลี่ยนโฉมหน้าให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม ทั้งในส่วนของบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปและบนโมบายล์

LB 3768 verge super wide

ส่วนจุดที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้งาน Google Maps บนอุปกรณ์พกพาจริงๆ เลยก็คือ ในปีนี้ Maps บน Android จะมีการปรับเปลี่ยนอินเตอร์เฟสไปใช้แบบเดียวกับบน iOS ที่เปิดตัวไปตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว (ซะที) และนอกจากเปลี่ยนอินเตอร์เฟสแล้ว ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับแผนที่ เช่น เพิ่มส่วนของโปรโมชันจากร้านค้าต่างๆ ให้สามารถแสดงบนแผนที่ได้เลยในตัว, เพิ่มการแสดงผลแบบ 3D ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานของผู้ใช้ในปัจจุบันมาก และประเด็นที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งก็คือ Google จะส่งแอพ Maps สำหรับ iPad ออกมาในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้ครับ (ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน) ซึ่งน่าจะเพิ่มยอดผู้ใช้งานบน iOS ได้อีกมากทีเดียว

LB 3783 verge super wide

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก