Google เปิดตัว Google Music : ฟังเพลงได้ทุกที่ อัพฟรี 20,000 เพลง มีแจกทุกสัปดาห์ (แต่คนไทยอด)

จบกันไปแล้ว กับงานอีเวนท์ ?These Go to ELEVEN? ที่ Google จัดขึ้นเพื่อเปิดตัว Google Music & Store ตามที่คาดการณ์กันไว้ ว่าแล้วก็มาดูกันว่า Google Music จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง (สปอยล์ : ประเทศไทยใช้ไม่ได้)

Google? บอกว่า Google Music จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการค้นหาเพลงที่ใช่ ซื้อเพลงที่ชอบ แชร์เพลงให้เพื่อน กับยุคที่ดนตรีข้ามฟากมาอยู่บนโลกออนไลน์ได้อย่างเต็มพากภูมิแล้ว

Google Music Store มีเพลงมากถึง 13 ล้านเพลงจากสามในสี่ค่ายใหญ่ ได้แก่ Universal Music Group, Sony Music Entertainment และ EMI (อีกเจ้าที่ไม่มาคือ Warners Music) รวมถึงค่ายเพลงอิสระตามแต่ละประเทศต่างๆ และยังมีเพลงฟรีให้ดาวน์โหลดอีกหลายพันเพลง รวมถึงเพลงที่จะแจกฟรีเป็นรายสัปดาห์อีกด้วย ราคามาตรฐานคืออยู่ที่ 4.99 – 12.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม

 

ฟอร์แมตของเพลงที่ดาวน์โหลดไปจะเป็น MP3 บิตเรท 320kbp ที่สามารถสตรีมไปเล่นได้ทั้งบนเว็บไซต์ ผ่าน Google Music Player และบนสมาร์ทโฟน/แท็บเล็ต Android โดยไฟล์เพลงดังกล่าวจะไม่มี DRM สามารถเอาไปเบิร์นลงแผ่นซีดี หรือเอาไปเล่นกับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีกด้วย แน่นอนว่าสามารถฟังแบบออฟไลน์ได้นะ

อีกฟีเจอร์ที่ให้คุณได้ฟังเพลงถูกจริตมากขึ้น ง่ายขึ้น โดย Google Music จะมีเพลงที่เลือกมาจากทีมงาน หรือใช้ข้อมูลจากเพลงที่คุณฟังเพื่อหาเพลงแนวที่ใกล้เคียงกันมาแนะนำ หรือแม้แต่จัดชุดจากเพลงที่มีอยู่แล้วมารวมเป็นแนวเดียวกันด้วยฟังชัน ?Instant Mix? ก็ยังได้

สำหรับคนที่มีเพลงอยู่ในเครื่องตัวเอง แล้วอยากให้สามารถใช้กับแอพฯ ที่รองรับ Google Music ก็แค่ง่ายๆ ด้วยการอัพเพลงขึ้นไปบน Google Music เท่านั้นเอง โดยสามารถอัพโหลดขึ้นไปได้ทั้งหมด 20,000 เพลงแบบฟรีๆ

ปิดท้ายด้วยการแชร์ที่ปีนี้ Google เน้นเหลือเกินกับเว็บโซเชียลเน็ตเวิร์คของบริษัทอย่าง Google+ แน่นอนว่า Google Music สามารถแชร์เพลงขึ้นได้เฉพาะ Google+ เท่านั้น โดยเพื่อนใน Circle ของเราสามารถฟังเพลงที่เราแชร์ได้ด้วย แต่ได้แค่ครั้งเดียวเท่านั้น อยากฟังมากกว่านี้ สามารถกดปุ่มซื้อได้เลย :P

นอกจาก Google Music แล้วจะขายเพลงจากค่ายดังแล้ว Google ยังมี Artist Hub ที่ช่วยให้ศิลปินสามารถสร้างหน้าเว็บสำหรับขายเพลงของตัวเองได้อีกด้วย (มาแนว YouTube แต่เป็นเน้นเพลงเลยนะ)

แต่เหนือสิ่งอื่นใดสำหรับคนไทยตอนนี้คือ ? ยังไม่รองรับการใช้งานในประเทศไทยจ้า หวังว่าซักวัน Google จะให้บริการล่ะนะ :) สำหรับใครที่กดลิงก์ของ Google Music ไปก็จะเจอกับหน้านี้?.

android-market-music

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก