Google เปิดตัวแท็บเล็ต Project Tango อย่างเป็นทางการ สเปคทะลุฟ้ากับราคา 1024 ดอลลาร์สหรัฐ

Tango-Tablet_white

Google ได้ทำการเปิดตัวแท็บเล็ต Project Tango อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นอย่างที่ข่าวลือออกมาระยะหนึ่งว่าแท็บเล็ตนี้จะสามารถตรวจจับการเคลื่อนไหวและวัตถุที่อยู่บริเวณรอบตัวเราได้ ซึ่ง Google ก็ได้เปิดตัวแท็บเล็ตนี้ออกมาอย่างเป็นทางการแล้วครับ

โดยแท็บเล็ตตัวนี้เรียกว่าสเปคได้จัดเต็มกับทุกๆ อย่างที่สามารถจะจัดหามาได้ในขณะนี้ ตัวเครื่องมีหน้าจอ 7 นิ้วไม่ระบุความละเอียด แรม 4 GB พื้นที่เก็บข้อมูลขนาด 128 GB ตัวประมวลผล NVIDIA Tegra K1 พอร์ทเชื่อมต่อ microUSB 3.0 รองรับการใช้งาน LTE บริเวณด้านหลังของเครื่องนั้นมีกล้องความละเอียด 4 ล้านพิกเซลที่มีขนาดเซนเซอร์ ขนาดใหญ่ 2 ไมครอนแบบ HTC One เพื่อให้ถ่ายภาพออกมาได้ชัดเจนที่สุดโดยเฉพาะในที่แสงน้อย และกล้องอีกชุดหนึ่งที่มีเซนเซอร์สามารถวัดระยะห่างระหว่างวัตถุข้างนอกกับตัวเครื่องได้ซึ่งมีมุมกว้างถึง 170 องศา

สำหรับเครื่อง Project Tango นี้ไม่ได้เปิดมาจำหน่ายเป็นเครื่องสำหรับผู้ใช้ทั่วไป แต่จะเปิดจำหน่ายสำหรับนักพัฒนาเท่านั้นซึ่งจะต้องไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ https://www.google.com/atap/projecttango/ เสียก่อน และเครื่องนั้นก็มีราคาสูงถึง 1024 ดอลลาร์สหรัฐทีเดียว จุดประสงค์หลักก็เพื่อให้นักพัฒนาสร้างแอพลิเคชันใหม่ๆ ที่จะใช้งานเซนเซอร์เหล่านี้ได้ โดยเฉพาะส่วนของเทคโนโลยี 3D Mapping ที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้มากมายหลายอย่าง เช่น การนำทางที่แม่นยำมากขึ้นเพราะเครื่องสามารถรู้ตำแหน่งของเราได้มากกว่าพิกัดของ GPS ซึ่งสามารถนำทางได้กระทั่งภายในตึก หรือการวัดขนาดของเฟอร์นิเจอร์ได้จากการถ่ายรูปซึ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างการจำลองเฟอร์นิเจอร์จากรูปถ่ายเพื่อนำมาใช้การตกแต่งภายในครับ

?

?

?

?

ที่มา : NVIDIA

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก