Google เตรียมเปิดบริการ Google Play Music แบบสตรีมมิ่งสำหรับบน iOS เร็วๆ นี้

หลังจากในงาน Google I/O 2013 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดตัวบริการใหม่ของ Play Music ออกมา นั่นก็คือ Google Play Music All Access ที่ใช้สำหรับสตรีมมิ่งเพลงจากเซิฟเวอร์มาเล่นในอุปกรณ์ Android ของเรา สามารถฟังเพลงใดก็ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยคิดค่าใช้จ่ายเดือนละ $9.99 (ถ้าสมัครก่อนปลายเดือนมิถุนายน จะเหลือเพียงเดือนละ $7.99 หรือราวๆ 240 บาทเท่านั้น) ซึ่งก็ถือว่าเป็นการบุกเข้ามาตลาดสตรีมมิ่งเพลงอย่างเต็มตัวครั้งแรกของ Google ด้วยเช่นกัน

IMGS9180 M

ล่าสุดในงานสัมมนา D11 ที่ทาง AllThingsD (เครือของสำนักข่าว Wall Street Journal) จัดขึ้น Sundar Pichai ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสของส่วนงาน Android, Chrome และ Google Apps ได้ประกาศว่าเตรียมจะเปิดบริการ Google Play Music All Access สำหรับ iOS ด้วยในเร็วๆ นี้ แข่งกับเจ้าตลาดในปัจจุบันคือ Spotify และ Pandora แบบตรงๆ ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่ประเด็นหลักเท่าไร แต่ที่น่าสนใจก็คือช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple ซุ่มพัฒนาบริการสตรีมมิ่งเพลงที่ลือกันว่าจะใช้ชื่อ iRadio อยู่ด้วยเช่นกัน จึงทำให้น่าสนใจว่าการแข่งขันในอนาคตจะเป็นอย่างไรในตลาดสตรีมมิ่งเพลง โดยในขณะนี้มีรายงานว่า Apple กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับบริษัทผู้จัดจำหน่ายเพลงรายใหญ่ในตลาดอยู่ เพื่อบริการ iRadio ดังกล่าว และอาจจะเปิดตัวได้ในช่วงอีกเดือน-สองเดือนข้างหน้านี้

แต่เอาเข้าจริง ข่าวนี้ก็อาจจะไม่เกี่ยวกับในไทยซักเท่าไรครับ เพราะ Google Play Music All Access นั้นยังไม่รองรับการใช้งานในไทยเลย

ที่มา : Apple Insider

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก