Google เตรียมปล่อยซอร์สโค้ด Android Ice Cream Sandwich แล้ว อดใจรอเร็วๆ นี้

หลายคนอาจสงสัยว่า ปล่อยซอร์สโค้ดแล้วเป็นข่าวทำไม ? ต้องอธิบายก่อนว่า เวลาที่ Google เปิดตัว Android รุ่นใหม่ จะมีการปล่อยซอร์สโค้ดของการพัฒนานั้นๆ เพื่อให้นักพัฒนาภายนอกสามารถเอาไปดัดแปลง ปรับปรุง จนออกมาเป็นรูปแบบต่างๆ หรือที่เราคุ้นๆ กันอย่างรอมโม ก็เป็นผลพลอยได้จากการที่ Google ปล่อยซอร์สโค้ดเช่นกัน

แต่อนิจจา เมื่อครั้งที่ Google เปิดตัว Android 3.0 Honeycomb กลับไม่มีการเปิดเผยซอร์สโค้ดอย่างสาธารณะ มีเพียงผู้ผลิตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ โดยทาง Google ให้เหตุผลว่าตัว Honeycomb ยังไม่สมบูรณ์ และจะเปิดโค้ดพร้อมกันตอนปล่อย Ice Cream Sandwich ทีเดียว

ice-cream-sandwich-source-code-will-be-available-soon-get-ready-for-roms

ล่าสุด Google เปิดตัว Android 4.0 Ice Cream Sandwich อย่างเป็นทางการแล้ว ก็ยังไม่มีการปล่อยซอร์สโค้ดออกมาอยู่ดี มีเพียง SDK ของ 4.0 เท่านั้น จึงมีคนตั้งกระทู้ถามในกลุ่มนักพัฒนา Android บน Google Group ได้คำตอบมาว่า Google จะปล่อยซอร์สโค้ดของ Ice Cream Sandwich เมื่อเครื่อง Galaxy Nexus วางขาย นั่นหมายความว่าเดือนหน้านั่นเอง

เอาล่ะ เตรียมพร้อมสำหรับรอมโมทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตได้เลย

ที่มา : Android and Me

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก