Google มีแผนที่จะยุบ Nexus เปลี่ยนเป็น Android Silver ที่เน้นบริการระดับพรีเมียมแทน

Silver-Android

ความนิยมในตัวสมาร์ทโฟนแอนดรอยกำลังมา และสมาร์ทโฟน Samsung เองก็เป็นยี่ห้อที่มีส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาด Android และก็ในตอนนี้ Samsung ก็พยายามทำระบบปฏิบัติการณ์ของตัวเองอยู่ (Tizen นั่นเอง) โดย?Google เริ่มรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยปลอดภัยจึงมีแผนที่จะดึงอำนาจการต่อรองคืนจาก Samsung ภายใต้ชื่อ Android Silver คือการที่ Google เองจะยกเลิกแบรนด์ Nexus ที่ Google เป็นผู้ดูแลการผลิตและการตลาดทิ้ง แล้วสร้างแบรนด์ Android Silver ขึ้นมาเป็นแพลทฟอร์มแบบพรีเมียมสำหรับสมาร์ทโฟนเพื่อต่อกรกับ iOS ของ Apple?

โดยในกลยุทธ์ใหม่นี้ Google จะไม่ดูแลแค่การผลิตตัวเครื่อง แต่จะครอบคลุมถึงตัว Software ระบบปฏิบัติการณ์ด้วย?ซึ่งจะมาในรูปแบบเงื่อนไขของตัวอุปกรณ์ Android Silver ที่ทาง Google จะมีข้อจำกัดในการที่ผู้ผลิตจะต้องไม่ลงแอปพลิเคชันของตัวเองให้มากจนเกินไปเหมือนอย่างที่ Samsung และ HTC กำลังทำอยู่ ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าต่อไปในอนาคตระบบปฏิบัติการณ์แอนดรอยอาจจะไม่ใช่ระบบเปิดอีกต่อไป หรืออาจจะแค่ Android Siver ที่จะเป็นระบบปิดและน่าจะมีความสามารถมากกว่า Android ปกติ อาทิเช่น การตรวจสอบซอฟท์แวร์จากผู้ผลิตอย่างเข้มงวดที่จะหมดปัญหา bloatware หรือแอพที่ผู้ผลิตยัดเยียดมาให้, ความเสถียร รวมถึงการอัพเดตที่รวดเร็วกว่าปกติ?

อย่างไรก็ตามข่าวนี้ก็ยังคงเป็นข่าวลืออยู่นะครับ ต้องรอดูกระแสกันต่อไป ส่วนเจ้า Android Siver เนี่ยน่าจะได้เห็นกันใน 1-2 ปีนี้แหละ ไม่แน่นะต่อไปอาจจะมี Android Gold > Android Platinum ก็ได้นะครับ :P

ที่มา: bussinessinsider

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก