Google ประกาศพัฒนาตัวเรนเดอร์เว็บของตัวเองในชื่อ Blink เพื่อเพิ่มความเร็วใน Chrome

นอกจาก Android แล้ว Chrome ก็เป็นหนึ่งในบริการของ Google ที่ได้รับการพัฒนาอยู่เสมอๆ โดยเฉพาะในเรื่องความเร็ว โดยในตอนนี้ Google ได้ประกาศแยกพัฒนาตัวเรนเดอร์ของเบราว์เซอร์ที่เป็นโอเพนซอร์สอย่าง WebKit ออกมาในชื่อว่า Blink ซึ่งทาง Google บอกว่าจะเพิ่มความเร็วในการใช้งานมากขึ้นกว่าตัว WebKit ที่ใช้งานในปัจจุบัน

13.04.03-Blink

สาเหตุการแยกพัฒนานั้น Google ได้บอกว่า Chromium นั้นใช้สถาปัตยกรรมแบบหลายโพรเซส (แยกโพรเซสของแต่ละแท็บ) แต่เบราว์เซอร์ที่ใช้ WebKit นั้นส่วนใหญ่รวมแท็บทั้งหมดเป็นโพรเซสเดียว และการเขียนโค้ดสนับสนุนเฉพาะ Chromium นั้นสร้างความซับซ้อนในการพัฒนาของตัว WebKit และ Chromium เอง ซึ่งการแยกพัฒนานี้จะทำให้ลดจำนวนบรรทัดโค้ดลงเป็นจำนวนมาก ทำให้ Chrome นั้นเสถียรและปลอดภัยมากขึ้น โดยคาดว่าเราจะได้เห็น Blink ได้ใน Chrome เวอร์ชันที่ 28 นี้ (ปัจจุบันเวอร์ชันอยู่ที่ 26)

ในเบื้องต้นนี้ Opera ก็ประกาศว่าจะเปลี่ยนมาใช้ Blink แทน WebKit เช่นเดียวกัน เพราะว่า Opera ตัวใหม่นี้พัฒนาจากฐานของ Chrome เป็นหลักครับ

 

 

ที่มา : Chrome blog

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก