Google นับยอดผู้เปิดใช้งาน Android ได้อย่างไร.. ก็นับจากการเปิดใช้งาน Google Service ซิ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าการนับยอดเครื่อง Android ที่เปิดใช้งานครั้งแรกนั้น Google ทำได้อย่างไร เราถึงได้เห็นสถิติต่างๆที่มีการเปิดเผยออกมาเป็นระยะๆ เพื่อให้สาวกได้เอามาใช้ข่มกันแบบขำๆ ซึ่งก็มีแหล่งข้อมูลเปิดเผยวิธีการนับของ Google ออกมา โดยกลุ่มของมือถือนั้นจะนับแต่เครื่องที่ซื้อใหม่เท่านั้น เครื่องมือสองจะไม่ถูกรวมเข้ามาด้วย ในการนับนั้นก็ไม่ยากครับ เพียงแค่เช็คว่ามือถือเครื่องนั้นถูกเชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายมือถือเมื่อไร ก็จะถือว่าเป็นการเริ่มเปิดใช้งานครั้งแรกแล้วyou-only-have-to-sign-in-to-one-google-account-and-you-get-all-your-mail-contacts-calendars-etc

ส่วนในกลุ่มของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเครือข่ายโทรศัพท์ไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่นบรรดาแท็บเล็ตบางรุ่นจะไม่สามารถใช้วิธีด้านบนนั้นได้ ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า Google จะนับได้อย่างไร ในเรื่องนี้ก็มีแหล่งข้อมูลเปิดเผยออกมาว่า Google จะใช้การตรวจเช็คจากการเปิดใช้งาน Google Service ด้วยบัญชีผู้ใช้ของตนในเครื่องครั้งแรกแทน ตัวอย่างของ Google Service ก็อย่างเช่น Market, Gmail และอื่นๆ ที่มีติดมาในเครื่องแทบทุกเครื่องอยู่แล้วเป็นตัวช่วยในการนับแทน

ส่วนเครื่องที่ใช้ Android แต่ไม่มีชุด Google Service อย่างเช่น Amazon Kindle Fire อาจจะไม่ถูกนับจำนวนเครื่องที่ถูกเปิดใช้งานครั้งแรกของ Google ด้วยก็เป็นได้ ดังนั้นคาดว่า Google น่าจะมีหนทางในการนับทางอื่นด้วยแน่ๆ ไม่น่าจะปล่อยส่วนนี้ให้หายไปอย่างแน่นอน

ที่มา : PhoneArena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก