Google ถอนแอพบล็อคโฆษณาใน Google Play ออกทั้งหมดฐานข้อหาขัดขวางการทำงานของแอพอื่น

ไม่นานมานี้ทาง Google ได้ถอดแอพที่บล็อคโฆษณาภายใน Google Play ออกทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Adblock Plus, Adfree และ Adaway โดยให้เหตุผลว่าแอพลิเคชันเหล่านี้ขัดขวางการทำงานของแอพลิเคชันอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตไม่ว่าจะผ่านทางเซิฟแวร์ เน็ตเวิร์ก และเซอร์วิสอื่นๆ ตามข้อกำหนดส่วนที่ 4.4 ที่นักพัฒนาต้องยอมรับเงื่อนไขก่อนอัพโหลดแอพขึ้นไปยัง Google Play ในตอนนี้ถ้าผู้ใช้งานต้องโหลดแอพลิเคชันเหล่านี้ ต้องไปดาวโหลดยังเว็บไซต์ของผู้พัฒนาเองและติดตั้งเป็นด้วยไฟล์ apk เท่านั้น

Adblock-Plus-for-Android

สาเหตุของการพึ่งเกิดมาตรการกวาดล้างแอพบล็อคโฆษณาครั้งนี้คาดว่าเนื่องจากการบล็อคโฆษณานั้นเป็นการลดรายได้ส่วนหนึ่งของนักพัฒนาที่ติดโฆษณาไว้ในแอพของตนไว้ใน Google Play ซึ่งการถอดแอพเหล่านี้ออกไปทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่นั้นสามารถดาวโหลดแอพลิเคชันที่บล็อคโฆษณาได้โดยง่าย ซึ่งอย่างน้อยก็ทำให้ผู้ติดตั้งแอพลิเคชันเหล่านี้ลดลงได้สำหรับ Google ครับ

 

 

ที่มา : Extremetech

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก