Gmail บน Android จะมาพร้อมกับโฆษณาเร็วๆ นี้

จากตัวอัพเดท Gmail บน Android ในเวอร์ชัน 4.6 ทีผ่านมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ทาง Androidpolice ได้ทำการตรวจสอบไฟล์ apk ตัวล่าสุดที่ออกมา ซึ่งพบว่ามีโค้ดที่เกี่ยวกับสตริงหรือคำที่ใช้แสดงผลในแอพลิเคชันรวมไปถึงชื่อคลาสและฟังชันที่สื่อเกี่ยวกับการแสดงโฆษณาภายใน Gmail นี้

unnamed

สำหรับสตริงที่พบนั้นคือ <string name=”ad_will_not_save”>Will not save ad as message</string> และ <string name=”ad_will_save”>Will save ad as message</string> ที่สื่อว่าผู้ใช้สามารถบันทึกโฆษณาเป็นข้อความ (หรืออีเมล์) ได้ รวมไปถึง <string name=”ad_dismissed”>Ad dismissed</string> ที่สามารถลบข้อความออกไปจาก Inbox ของเราได้ถ้าเราไม่สนใจในโฆษณานั้น ซึ่งลักษณะนั้นจะคล้ายกับ Promoted Tweet ของ Twitter นั่นเอง

ส่วน Class ที่พบนั้นเกี่ยวข้องกับการแสดงผลเป็นหลัก เช่น AdBorderItem,? AdHeaderItem, AdHeaderView? และ คลาสshowAdPreferenceManager() ที่จะส่งไป https://www.google.com/settings/ads/preferences/ ที่สามารถตั้งค่าความสนใจของโฆษณาจากข้อมูลของเราครับ

 

 

ที่มา : AndroidPolice

Tags:

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก