Galaxy Nexus ไม่ได้ Android 4.4 เพราะว่าไม่มีไดรเวอร์อัพเดทจาก TI OMAP

จากที่ Google ได้ประกาศตัวอัพเดท Android 4.4 ไปแล้วพบว่าเครื่อง Galaxy Nexus นั้นไมได้รับอัพเดทเป็น Android 4.4? เพราะสิ้นสุดระยะเวลาอัพเดท 18 เดือนตามที่ Google เคยวางไกด์ไลน์สำหรับเรื่องการอัพเดท Android ไว้ ทำให้ Galaxy Nexus ที่วางจำหน่ายมาถึง 2 ปีนั้นหลุดระยะเวลาซัพพอร์ทเรื่องตัวอัพเดทเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดไปโดยปริยาย

samsung-galaxy-nexus1

แต่จากรายละเอียดที่พบเพิ่มเติมนั้นเชื่อว่าไม่ใช่เป็นเพราะสาเหตุเรื่องหลุดระยะเวลาอัพเดทเพียวอย่างเดียวเท่านั้น แต่สาเหตุหลักนั้นอาจจะเป็นเพราะชิปตัวประมวลผลหลักภายใน Galaxy Nexus ที่ใช้นั้นคือ TI OMAP ของ Texas Instrument ซึ่งได้ออกจากกิจการผลิตตัวประมวลผลไปแล้ว จึงไม่มีการสนับสนุนด้านไดรเวอร์อัพเดทสำหรับ Android 4.4 นั่นเอง

ความหวังสำหรับผู้ถือ Galaxy Nexus นั้นในตอนนี้จึงมีแต่เพียงแต่รอการพัฒนาในการแก้ไขและพอร์ทไดรเวอร์ไปยัง Android 4.4 เท่านั้น ซึ่งตอนนี้เริ่มมีการพัฒนากันแล้วในบอร์ดของ xda ครับ

 

 

ที่มา : Engadget

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก