Galaxy Nexus เเละ Nexus 7 ได้รับอัพเดท Android 4.2 , Nexus เครื่องถัดไปอาจมี Motorola ด้วย

นอกจากข้อมูลของ Android 4.2 เเละเครื่อง Nexus ของ LG ที่มีมาก่อนหน้า ในตอนนี้ก็มีรายละเอียดของเครื่องตระกูล Nexus กับ Android 4.2 ดังนี้ครับ

builds

โดยข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลทราฟฟิคจากเซิฟเวอร์ที่มีการพบ Android เวอร์ชัน 4.2 เข้ามาใช้งานในเว็บไซต์ ที่น่าสนใจคือมีชื่อของ Galaxy Nexus ที่เป็นมือถือตระกูล Nexus ที่ออกมาเมื่อปีที่เเล้ว เเละ Nexus 7 ที่เป็นเเท็บเล็ตจาก Google ออกมาเมื่อกลางปีนี้ นั่นหมายความว่า Android 4.2 กำลังพัฒนาอยู่ทั้ง Galaxy Nexus เเละ Neuxs 7 เเน่นอน

นอกจากนี้เเล้วยังมีรหัสเครื่องสองรุ่นในชื่อ occam เเละ manta โดย occam นั้นน่าจะเป็นสมาร์ทโฟนเนื่องจากมีการเเสดง browser agent ว่าเป็น ?mobile? ซึ่งไว้เเสดงผลเว็บเป็นเเนวตั้งให้เหมาะกับบนสมาร์ทโฟน ส่วน occam นั้นคาดว่ามาจากชื่อ Occam?s razor เเละด้วยที่มีคำว่า Razor นั้นพ้องกับคำว่า RAZR ที่เป็นซีรีย์มือถือของ Motorola นั่นเอง ส่วน Manta นั้นก็น่าจะมีที่มาจากชื่อของปลาทะเลคือ Manta Ray ซึ่งสอดคล้องกับชื่อเเท็บเล็ตก่อนหน้าของ Mororola คือ Xoom ที่ใช้รหัสว่า Stingray/Wingray ตามรุ่น Wi-Fi เเละ 3G เช่นกัน นอกจากนี้เเล้ว manta ยังไม่มี browser agent ที่เเสดงว่าเป็น mobile ดังนั้นทั้ง occam เเละ manta ก็อาจจะเป็นเครื่อง Nexus ทั้งสองรุ่นจาก Motorola ที่เป็นสมาร์ทโฟนเเละเเท็บเล็ตอย่างละเครื่องนั่นเอง

 

ที่มา : phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก