FREEdi Youtube Player แอพที่ช่วยให้ iPhone เล่นคลิปต่อเนื่องตามใจสั่ง

ถ้าคนที่นิยมรับชม YouTube บน iPhone อาจจะประสบปัญหาเมื่อรับชมคลิปที่จัดไว้เป็น playlist แล้วพบว่ามันไม่สามารถเล่นคลิปต่อเนื่องได้อย่างที่ควรจะเป็น ทำให้ต้องมาคอยกดๆ จิ้มๆ ทุกครั้งเมื่อจบแต่ละคลิป ซึ่งดูจะไม่ค่อยสะดวกกับการสร้างความบันเทิงให้กับชีวิตซักเท่าไหร่ ดังนั้น ในวันนี้เราจึงขอนำเสนอแอพที่ช่วยให้ทุกท่านสามารถรับชมคลิป YouTube ที่เรียงเป็น playlist ได้อย่างต่อเนื่องแบบไม่มีสะดุด นั่นคือ FREEdi Youtube Player หรือที่เรียกย่อๆ ว่า YT Player ครับ เข้าไปดูกันดีกว่าว่ามันเป็นอย่างไร

IMG_0341

YT Player สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากใน App Store ครับ

IMG_0342IMG_0343
IMG_0354IMG_0344

เมื่อเปิดแอพ YT Player ขึ้นมา ก็จะพบกับป๊อปอัพขึ้นมาให้เรากรอกชื่อ channel ที่เราต้องการให้ปรากฎในหน้าหลัก โดยเมื่อกรอกไปเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีรายชื่อของ playlist จาก channel นั้นแสดงขึ้นมาทั้งหมด

แต่ทั้งนี้ตัวแอพ YT Player ก็ยังมีบั๊กในโปรแกรมอยู่ นั่นคือถ้าเราใส่ชื่อ channel ไม่ถูกต้อง ก็จะพบกับข้อความว่า There is no playlist เพื่อแจ้งให้เราทราบ แต่เมื่อกดปุ่ม OK จะพบว่าไม่สามารถเด้งออกไปทำอย่างอื่นได้เลย ซึ่งทางแก้ก็คือต้องปิดแอพจากใน task manager ไปก่อน จากนั้นเริ่มต้นแอพใหม่ ก็จะยังคงปรากฎป๊อปอัพเดิม แต่คราวนี้เมื่อกดปุ่ม OK ก็จะไม่มีหน้าต่างเดิมเด้งมาซ้ำๆ กันเช่นในรอบแรกแล้ว

IMG_0346IMG_0347
IMG_0348IMG_0349

ในหน้า Search นั้น จะมีให้เลือกว่าเราจะใช้แอพดู playlist จาก YouTube หรือดูแยกเป็นวิดีโอ ซึ่งในหน้า Playlist นั้นเมื่อลองค้นหาแล้วจะได้ผลเป็นชื่อของ playlist ที่มี keyword ดังกล่าวอยู่ ซึ่งอาจทำให้ค้นหา playlist จาก channel ที่ต้องการได้ยากเล็กน้อย

ส่วนอีกแบบหนึ่งคือการค้นหาแยกเป็นรายวิดีโอไป ซึ่งก็สามารถทำได้ดีทีเดียว

โดยเมื่อคลิกไปที่ playlist หรือคลิปที่ต้องการแล้ว จะมีตัวเลือกขึ้นมาต่างกันเล็กน้อย โดยในส่วนของ channel จะสามารถเลือกเลือกได้ว่าต้องการเก็บลงไว้ใน bookmark ของแอพหรือเปล่า หรือว่าจะต้องการแชร์ผ่านทาง Facebook ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ส่วนใครต้องการทราบว่าใน playlist นั้นมีคลิปอะไรบ้าง ก็สามารถกดที่ปุ่ม List Videos ได้

โดยการเล่นไฟล์วิดีโอนั้น ถ้าเราเลือกเล่นแบบ playlist มันก็จะเล่นคลิปให้ไปเรื่อยๆ ต่อเนื่อง โดยที่เราไม่ต้องไปกดปุ่ม Play ในทุกๆ คลิป แต่ถ้าเลือกเล่นคลิปจากในแท็บวิดีโออย่างในรูปขวานั้น เมื่อจบคลิปแล้ว แอพก็จะเล่นคลิปเดิมวนไปเรื่อยๆ ครับ

 

IMG_0352IMG_0353

ในแท็บ Bookmark ของแอพเล่น YouTube ตัวนี้ จะเป็นแท็บที่ใช้แสดงรายชื่อ playlist ที่เรากด bookmark เอาไว้ เพื่อความสะดวกในการเรียกดูภายหลัง

IMG_0355IMG_0356

ในหน้า Setting ของแอพเล่น YouTube YT Player ตัวนี้ ข้างในจะสามารถเลือกเปลี่ยน channel หลักที่แสดงผลในหน้า Playlist ได้ และยังมีตัวเลือกให้กดซื้อแอพเวอร์ชันโปรได้ในราคา $1.99 หรือเกือบๆ 60 บาท ซึ่ง YT Player เวอร์ชันโปรจะมีฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นมาก็เช่น

  • ไม่มีโฆษณาในแอพ
  • สามารถปรับแก้ playlist และ favorite ได้
  • สามารถเล่นคลิปใน playlist แบบสุ่มได้
  • รอยเชื่อมต่อระหว่างเปลี่ยนคลิปเนียนขึ้น ไม่มีอาการกระตุกระหว่างเปลี่ยนคลิป
  • กดเลือกคลิปหรือ playlist ไว้ดูทีหลังได้
  • สามารถข้ามไปดูคลิปอื่นๆ ขณะที่กำลังเล่นวิดีโออยู่ได้
  • เรียงลำดับวิดีโอตามระยะเวลาการอัพขึ้นเว็บของผู้อัพได้

ก็น่าจะค่อนข้างครบถ้วนไปแล้วสำหรับแอพดู YouTube แบบ playlist อย่าง YT Player ที่มีฟีเจอร์น่าสนใจอย่างการชมคลิปใน playlist แบบต่อเนื่อง ซึ่งน่าจะถูกใจหลายๆ คนที่อยากดูคลิปต่อกันยาวๆ อย่างไม่ขัดอารมณ์นะครับ

ข้อดี

  • สามารถเล่นคลิปใน playlist แบบต่อเนื่องได้
  • สามารถเล่นคลิปได้แม้กระทั่งกดปุ่มปิดจอ โดยจะยังคงมีเสียงอยู่ เหมาะกับการใช้ฟังเพลงจาก YouTube
  • เป็นแอพฟรี

ข้อสังเกต

  • มีโฆษณาอยู่ในแอพ
  • มีบั๊กตอนเริ่มต้นการทำงานเล็กน้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก