FPS Meter : โปรเเกรมดูเฟรมเรทบนหน้าจอของ Android เเบบเดียวกับ FRAP

ถ้าใครเป็นคนที่เล่นเกมหรือทำงานเกี่ยวกับการทดสอบเกี่ยวกับประสิทธิภาพ เครื่องมือหนึ่งที่เรียกว่าน่าจะรู้จักกันดีคือ FRAP ที่เอาไว้เเสดงผลว่าภาพที่เราเห็นนี้ถูกรันด้วยกี่เฟรมต่อวินาที (ภาพเคลื่อนไหวก็คือภาพนิ่งที่เเสดงผลต่อเนื่องนั่นเอง) ซึ่งถ้าเฟรมเรทต่ำเราก็จะเห็นอาการกระตุกให้เห็นเนื่องจากเครื่องไม่สามารถเเสดงภาพได้มากพอ โดยปกติตาคนเราจะมองเห็นภาพได้ต่อเนื่องโดยไม่รู้สึกติดขัดได้ตั้งเเต่ 24 เฟรมต่อวินาทีขึ้นไป (ยิ่งมากก็ยิ่งเเสดงภาพได้เนียนมากขึ้น)

unnamed (2)unnamed (1)

สำหรับคอเกมหรือสายเบนช์มาร์กก็ได้เครื่องมืออย่าง FRAP มาเล่นบน Android เเล้ว ซึ่งก็มีเเอพที่ใช้งานในลักษณะเดียวกันที่เรียกว่า FPS Meter โดยเมื่อเริ่มการทำงานเเละก็จะเเสดงตัวเลขไว้มุมบนของเครื่อง ซึ่งสามารถดูได้ว่าหน้าจอตอนนี้ถูกรันด้วยภาพกี่เฟรมต่อวินาทีนั่นเอง โดยจะอยู่บนหน้าจอของเราตลอดเวลาจนกว่าเราจะปิด service ไปครับ

sdfdfnamed (3)

FPS Meter สามารถซื้อได้จากใน Google Play ในราคาประมาณ 90 บาทครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก