Firefox 14 for Android พร้อมให้โหลดแล้ว ความเร็วเพิ่ม หน้าตาโครงเดิม

หลังจากทวิตบอกล่วงหน้าไปเมื่อสองสามวันก่อน ในที่สุดมันก็พร้อมให้ใช้งานแล้วสำหรับ Firefox 14 for Android ที่ในขณะนี้ได้เปิดให้เข้าไปโหลดได้จากใน Play Store แล้ว โดยหลักๆ ก็เป็นการอัพเดตเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเรนเดอร์หน้าเว็บ ความเร็วในการโหลดหน้าเว็บ การซูม การเลื่อนหน้าเพื่ออ่านเนื้อหา ทั้งหมดนี้ล้วนได้รับการพัฒนาให้เร็วขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งทาง Mozilla เคลมมาเลยว่า ถ้าลองวัด benchmark กันแล้ว รับรองว่า Firefox ทำคะแนนได้ดีกว่าเบราเซอร์เดิมๆ ของ Android ถึง 2 เท่าแน่นอน

unnamedunnamed (1)

นอกจากความเร็วที่ได้รับการพัฒนาแล้ว ยังมีการเพิ่มความสามารถในการ sync ข้อมูลต่างๆ ได้แก่ bookmark, ประวัติการใช้งานเว็บ, รหัสผ่าน รวมไปถึงข้อมูลที่กรอกในแบบฟอร์มต่างๆ จากในเครื่อง desktop ลงมาไว้ในมือถือได้ เช่นเดียวกับ Chrome ที่ทำมาได้ก่อนหน้านี้แล้ว และเหมือนกับใน Safari ที่จะมาใน iOS 6 ปิดท้ายด้วยอีกฟีเจอร์หนึ่งก็คือ Firefox for Android รองรับการใช้งาน Flash แล้ว

ทั้งนี้ Firefox 14 for Android ที่มีการอัพเดตฟีเจอร์ข้างบนทั้งหมดนี้ลงมาจะยังคงใช้งานได้เฉพาะบนสมาร์ทโฟนเท่านั้น ส่วนแท็บเล็ตที่ลงได้แต่ก็ยังไม่มีฟีเจอร์ต่างๆ เหล่านี้ลงมาครับ คงต้องรอการอัพเดตอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากโหลดมาใช้ก็เข้าไปในหน้า Play Store ได้เลย

ส่วนคลิปพรีวิวก็มีให้ได้ชมเช่นกันครับ อยู่ด้านล่างนี้จ้า

ที่มา : The Verge

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก